Dừng thu phí các tuyến đường hư hỏng không khắc phục kịp thời

Bộ GTVT vừa phát đi công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Tổng công ty Cửu Long đảm bảo an toàn giao thông đối với các tuyến đường có thu phí, nếu để xảy ra hư hỏng trên tuyến, không khắc phục kịp thời sẽ bị dừng thu phí.

Theo Bộ GTVT, hiện một số tuyến đường đã bị hư hỏng ngay trong giai đoạn bảo hành. Mặc dù Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra đôn đốc, nhưng chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, doanh nghiệp quản lý các tuyến đường… vẫn chưa khắc phục kịp thời. Tình trạng này không chỉ dẫn đến nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện mà quan hệ giữa phí sử dụng dịch vụ đường bộ với chất lượng phục vụ chưa tương xứng, gây bức xúc dư luận.

Để chấn chỉnh, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các nhà đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng như ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước… Việc khắc phục sửa chữa phải thực hiện trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 5 ngày đối với các đường khác.

Trường hợp hư hỏng xảy ra trong những ngày mưa kéo dài liên tục, chưa đủ điều kiện để đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa, các nhà đầu tư, doanh nghiệp quản lý tuyến đường phải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận phương án sửa chữa bằng các giải pháp tạm thời. Trước, trong quá trình sửa chữa phải đặt hệ thống báo hiệu và có phương án tổ chức giao thông tạm phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN thường xuyên kiểm tra, tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng. Nếu quá thời hạn mà công tác sửa chữa chưa được thực hiện, sửa chữa không đảm bảo yêu cầu chất lượng thì dừng thu phí.

Tin cùng chuyên mục