Dùng ứng dụng Zalo theo dõi tình hình giao thông TPHCM

Ngày 18-9, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi và tăng khả năng tiếp cận trong việc tìm kiếm các thông tin về tình trạng giao thông trên địa bàn TP, sở phối hợp với các đơn vị chuyên về công nghệ thông tin tích hợp Cổng thông tin giao thông TPHCM trên ứng dụng Zalo.
Dùng ứng dụng Zalo theo dõi tình hình giao thông TPHCM

Theo đó, trên ứng dụng Zalo, người dùng khi có nhu cầu truy cập Cổng thông tin giao thông TPHCM có thể thao tác vào phần danh bạ, trên thanh tìm kiếm nhập "Thông tin giao thông TPHCM" và chọn nút "Quan tâm".

Khi đó, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin về tình hình giao thông tại TP như việc tổ chức phân luồng giao thông, cấm đường, tai nạn, ùn tắc giao thông…

Người dùng cũng có thể theo dõi tình trạng giao thông qua hình ảnh camera trực tuyến có ở cổng thông tin nêu trên.

Bên cạnh đó, nhằm tăng tính tương tác giữa người dùng và hệ thống, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn - đơn vi vận hành Cổng thông tin giao thông TPHCM đã bổ sung tính năng trợ lý ảo trên ứng dụng Zalo. Việc này giúp hướng dẫn và gợi ý cho người dùng thuận tiện tìm kiếm các thông tin theo đúng nhu cầu.

Theo Sở GTVT, tích hợp Cổng thông tin giao thông TPHCM trên Zalo là một trong những nội dung trong việc triển khai đề án Xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020 và tầm nhìn đến 2025.

Việc này cũng nhằm mục tiêu cung cấp một kênh thông tin hiệu quả, kết nối mọi lúc, mọi nơi, có khả năng tương tác giữa người dân và cơ quan chức năng nhằm quản lý hiệu quả hơn.

Cổng thông tin giao thông TP đưa vào hoạt động từ tháng 1-2017, với các phiên bản trên website cùng ứng dụng di động trên nền tảng iOS và Android. Thông qua cổng thông tin này, người dùng có thể theo dõi trực tuyến tình hình giao thông tại TP qua hệ thống gần 700 camera giám sát. Bên cạnh đó, người dùng còn được cảnh báo những khu vực đang xảy ra ùn tắc, từ đó lựa chọn lộ trình thay thế phù hợp.

Ngoài ra, trên Cổng thông tin giao thông TP còn có nhiều tiện ích khác như thông tin về bãi đỗ xe, nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng, bệnh viện, thông tin về các công trình rào chắn thi công, cung cấp hỗ trợ tìm đường, lộ trình di chuyển…

Tính đến nay, đã có gần 2,3 triệu lượt truy cập vào Cổng thông tin giao thông TPHCM.

Tin cùng chuyên mục