Được bán kinh doanh quỹ nhà tái định cư dôi dư

UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương cho phép các doanh nghiệp (DN) trước đây đã tự nguyện đăng ký tham gia chương trình tái định cư, nhưng nay nếu các quận, huyện xác nhận không còn nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất này thì các DN được quyền kinh doanh thương mại quỹ nhà, đất đó để thu hồi vốn đầu tư.

(SGGP).- UBND TPHCM vừa chấp thuận chủ trương cho phép các doanh nghiệp (DN) trước đây đã tự nguyện đăng ký tham gia chương trình tái định cư, nhưng nay nếu các quận, huyện xác nhận không còn nhu cầu sử dụng quỹ nhà, đất này thì các DN được quyền kinh doanh thương mại quỹ nhà, đất đó để thu hồi vốn đầu tư.

Theo đó, UBND TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, sở, ngành rà soát kỹ về nguồn gốc pháp lý, thời điểm đăng ký, xác định nhu cầu sử dụng quỹ nhà trên trên địa bàn TP; lập danh mục báo cáo, đề xuất biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật...

Được biết, trên địa bàn TP có nhiều khu tái định cư dôi dư, hoàn thành lâu năm nhưng chưa đưa vào sử dụng nên xuống cấp và gây lãng phí. Cụ thể, như hơn 1.500 căn hộ tái định cư trong tổng số gần 2.000 căn thuộc dự án tái định cư Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) đang xuống cấp do không có người ở. Dự án này được hoàn thành vào năm 2010 nhằm phục vụ cho những hộ dân bị di dời tại các dự án nâng cấp đô thị của TP trải dài tại nhiều quận, huyện như 1, 6, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Chánh. Tương tự, các dự án thuộc chương trình 12.500 căn tái định cư tại Thủ Thiêm (quận 2) nhằm bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc 5 phường trung tâm để thực hiện dự án Thủ Thiêm, nhưng do nhu cầu tái định cư của người dân thuộc chương trình này rất ít nên hiện vẫn còn trống hơn cả ngàn căn hộ tái định cư.

MINH HUY

Tin cùng chuyên mục