Đường bích họa ở xứ sở sâm Ngọc Linh

Để chuẩn bị cho lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3-8 tới, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã thực hiện con đường bích họa tại công viên khu dân cư trung tâm huyện Nam Trà My.
Con đường bích họa cũng có sự tham gia phụ giúp của người lớn, các họa sĩ không chuyên để hoàn thành con đường này
Con đường bích họa cũng có sự tham gia phụ giúp của người lớn, các họa sĩ không chuyên để hoàn thành con đường này

Đây là con đường duy nhất trên địa bàn được khoác lên mình chiếc áo đa sắc màu mang đậm sắc thái của đất và người xứ sở sâm Ngọc Linh.

Các em học sinh nhiệt tình tham gia vẽ những bức tranh trên con đường bích họa, như một hoạt động ngoại khóa hữu ích
Đường "Bích họa Ngọc Linh" Nam Trà My kéo dài 600m, được thực hiện bởi những bàn tay khéo léo của các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Đường bích họa gồm 32 bức tranh, mỗi bức cao 2,5m, rộng 5m. Qua đó, những cảnh đẹp núi rừng Nam Trà My, những biểu tượng của đồng bào các dân tộc Cadong, Xê Đăng, Mơ nông được thể hiện trên đường bích họa… như: cồng chiêng, nhà sàn, thác nước, cây sâm Ngọc Linh…

Đường bích họa ở xứ sở sâm Ngọc Linh ảnh 3 Đời sống, những nét văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện Nam Trà My được thể hiện sống động qua những bức tranh trên con đường kéo dài 600m ở trung tâm thị trấn Tắc Pỏ (huyện Nam Trà My)
Các bức họa đã thể hiện được đời sống văn hóa, lao động sản xuất cũng như sinh hoạt của đồng bào nơi đây, đồng thời qua đó cũng thu hút khách du lịch về tham quam, mua sắm và tham dự lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 3 năm 2019, tại huyện miền núi Nam Trà My.

Đây cũng là hoạt động mang nhiều ý nghĩa và bổ ích, là sân chơi lành mạnh đối với các em học sinh trong dịp nghỉ hè này, nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và hướng các em đến tình yêu thiên nhiên.

Theo bà Nguyễn Thị Huyền Trang, Trưởng ban tổ chức con đường bích họa cho biết, chủ đề chính của con đường "Bích họa Ngọc Linh" Nam Trà My được ban tổ chức đề ra cho các em họa sĩ nhí không chuyên là những bức tranh kêu gọi bảo vệ rừng, bảo vệ các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể còn lưu giữ của cộng đồng các dân tộc Cadong, Xê đăng, Mơ nông trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Đặc biệt, điểm nhấn của con đường "Bích họa Ngọc Linh" tập trung vào việc trồng và phát triển các loại cây dược liệu, trong đó chú trọng về việc bảo tồn và phát triển của cây sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam.

Được biết, chi phí để hoàn thành con đường này gần 100 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, được huy động từ cán bộ, nhân dân trên địa bàn đóng góp để xây dựng nên con đường này.

Tin cùng chuyên mục