Đường đến Trung Đông

Bị cái tật mỗi lần đi đâu về hay nhập tâm thái quá và phải treo lửng lơ một thời gian dài thiệt dài mới thoát xác được. Vì có nhiều bạn trẻ cứ đổ thừa bắt đền biểu đi cái xứ gì mà hay ho hết sức làm rung động cộng đồng “phê tê búc” nên hôm nay mình tém vài dòng “review” cho những ai đã bị dụ dỗ và chuẩn bị hành trang du hí về Phương Đông huyền bí, mà mình nghĩ là đáng đi để trải nghiệm và thực sự mở mang khai trí.

Và cơ bản Israel được nhắc đến như một vùng đất nguy hiểm và khắc nghiệt, nơi luôn là điểm nóng của khu vực Trung Đông với những vụ đánh bom, những trận oanh tạc, pháo kích với các nước láng giềng suốt hàng thập kỷ qua vẫn chưa có hồi kết (trước chuyến đi vài tuần vẫn còn nghe tin các đồng chí rảnh rảnh rải pháo tứ tung tại biên giới khu vực phía Đông).

Nhưng thật sự Israel trong tôi và cả đoàn lại bình yên và thật nhiều nắng, mặc dù đường đến Israel chúng tôi vẫn thường xuyên gặp những khu vực kiểm tra an toàn khá gắt gao, với nào là các bảo vệ, kiểm tra viên mang súng ống dò mìn các thể loại... Đặc biệt tại sân bay, những ai có lịch sử đến các nước hồi giáo hay Ả rập đều sẽ được gọi lại phỏng vấn.

Mình có dấu nhập cảnh vào Malaysia vài lần nên cũng bị hỏi thăm nhẹ. Cho nên lời khuyên là các bạn nên đến sân bay sớm hơn tầm 3 - 4 tiếng để phòng những trường hợp bị kêu lại phỏng vấn kiểu như vầy nha!  Dễ bị lỡ làng chuyến bay nếu xui xui lắm à.

Khi nhập cảnh, bạn sẽ được đóng dấu nhập cảnh vào một phiếu rời chứ không đóng vào hộ chiếu như thông thường. Ngay cả Jordan họ cũng chỉ dán một cái bar code để check khi nhập cảnh các bạn nhé.

Đường đến Trung Đông ảnh 1

Hành trình đến Israel, Jordan… nếu phải nói điều nhớ nhất sẽ không gì khác là cái nắng, cái gió và những đụn cát nhuốm màu thời gian của mấy ngàn năm thăng trầm lịch sử. Ai nghe thì cứ bảo hoài cổ quá - nhưng thật vậy các bạn ạ - tai nghe mắt thấy tim cảm nhận chân bước đi - tất thảy đều là vô giá. 

Hành trình 10 ngày từ Tel Aviv - Amman - Jerash - Wadi Rum - Petra - DeadSea - Bethelem - Jerusalem - Tel Aviv  cứ như một cái chớp mắt. Và bởi sau một chuyến đi là thật nhiều luyến lưu và kỷ niệm cùng những người bạn đồng hành, hy vọng sẽ lại hội ngộ các chị trong những chuyến đi sắp tới với niềm đam mê cùng khám phá những vùng đất mới. Sau đây là lịch trình cho 10 ngày cho những ai cần tham khảo:

Ngày 1: Bay từ Sài Gòn - Hong Kong, transit 2 tiếng nên cũng khá thong thả bắt chuyến tiếp từ Hong Kong đến Tel Aviv - Israel.

Ngày 2: Đến sân bay Ben Gurion - là sân bay quốc tế lớn nhất Israel - được đặt theo tên của vị thủ tướng đầu tiên của Israel - David Ben Gurion - tuy nhiên nếu so độ hoành tráng thì vẫn sau sân bay Hong Kong nhiều phần. Di chuyển ra Bus và cả đoàn thẳng tiến về Jordan bằng đường bộ.

Đường đến Trung Đông ảnh 2

Cả đoàn mất gần 4 tiếng đồng hồ vượt chặng đường gần 240km, ghé qua  Gaza Strip, dừng chân tại Zero Sea level; chạm ngõ Amman, tham quan  Amman Citadel - khu tháp cổ lâu đời nhất của Jordan với nhiều di sản của người La Mã; đặc biệt đừng quên ghé đền thờ Hercules.

Ngày 3: Thành cổ Jerash and Ajun Castle và tiết mục tắm thổ trong truyền thuyết.

Ngày 4: Di chuyển về Wadi Rum. Khuyên chân thành là các bạn nên nghỉ 1 đêm ở Whatever camp. Đoàn mình chọn Sun City Camp 2 sao nhưng là nơi có điều kiện sang nhất khu rồi. Khách sạn giữa sa mạc nhảy nhót ăn uống ngắm sao tung trời rất mê, khung cảnh hữu tình. Nhưng lưu ý ở đây  không được dùng bia rượu, các loại nước có cồn.

Đường đến Trung Đông ảnh 3

Ngày 5: Hãy bắt đầu ngày mới với ánh bình minh từ trên khinh khí cầu. Lên độ cao 1.000m trên không trung, ôm trọn toàn cảnh Wadi Rum hùng vĩ vào tâm trí. Buổi chiều check out và di chuyển về Petra. Ngàn lần khuyên nhủ, nhớ đi Petra by night và nếu có điều kiện hãy ở Petra ít nhất 3 ngày để có thể đi hết 1 vòng thành cổ nhé!

Ngày 6: Di chuyển về DeadSea - điểm thấp nhất của trái đất - 420m dưới mực nước biển. Thả nổi lềnh bềnh trong ánh hoàng hôn - không còn gì tuyệt vời hơn! Sau mấy ngày trầm mình trong cái nóng 41 độ C trên sa mạc thì 1 đêm hưởng thụ tại Dead Sea là hết sức hợp lý luôn.

Đường đến Trung Đông ảnh 4

Ngày 7: Trở lại Israel khám phá vùng đất thánh A must go - Church of the Nativity tại Bethlehem hay còn gọi là Nhà thờ Giáng Sinh - nơi chúa Jesus ra đời. Nhớ dừng lại bức tường ngăn cách giữa Bethlehem với Jerusalem đươc chính phủ Israel xây lên để kiểm soát đường ra vào của người Palestine. Theo mình đây là một tác phẩm nghệ thuật đau thương.

Ngày 8: Khám phá con đường đến với thành cổ Jerusalem Old City.

Ngày 9: Về lại Tel Aviv - city tour 1 ngày để biết thế nào là Thành phố không ngủ và được coi là thung lũng Silicon thứ 2 sau Santa Clara ở Mỹ. Nằm trong 10 thành phố có bãi biển đẹp nhất thế giới - rất đáng đồng tiền bát gạo khi tạt qua ạ. Nếu có lần sau em sẽ dành hẳn cho Tel Aviv 2 ngày để thăm thú.

Ngày 10: Về nhà trong nỗi nhớ nhung da diết. Và kết thúc chuyến đi qua nhanh trong tiếc nuối… 

Để thực hiện chuyến đi này có khó không? Không hề khó. Bạn chỉ cần chuẩn bị tài chánh, còn lại hãy cứ để Viettours (Công ty Du lịch & Sự kiện Việt) lo và chăm sóc bạn suốt cả hành trình. Đây là đơn vị đồng hành với mình trong suốt 2 chuyến đi nhớ đời là Tibet năm ngoái và Trung Đông năm nay. Không lo kiểu chăn dắt nhé, bạn hãy nói điều bạn muốn và Viettours sẽ lên một kế hoạch phù hợp với nguyện vọng và khả năng của bạn. 

VIETTOURS nhận giải Tốp 10 Công ty Lữ hành Quốc tế hàng đầu

Đường đến Trung Đông ảnh 5 Bà Cao Thị Tuyết Lan - Giám đốc Điều hành Công ty Du lịch Viettours (thứ 6 từ trái qua) nhận giải thưởng Tốp 10 Công ty Lữ hành Quốc tế hàng đầu

Ngày 28-3-2019  vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Du lịch và Sự kiện Việt - VIETTOURS đã được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao bình chọn và trao tặng giải thưởng Tốp 10 Công ty Lữ hành Quốc tế đưa khách ra nước ngoài (Outbound) hàng đầu. Viettours vinh dự đứng thứ 5 trong Tốp 10 Công ty Lữ hành Quốc tế hàng đầu tại Việt Nam năm 2018.  Đây là lần thứ 4 liên tiếp Viettours đạt giải thưởng này.

Thành quả đạt được hôm nay nhờ vào sự tin yêu và luôn đồng hành của khách hàng thân thiết trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó có sự  đóng góp của tập thể  và nhân viên của Viettours. Các bạn đã  không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch. Giải thưởng này càng là động lực để Viettours cố gắng hơn nữa trên bước đường hoàn thiện và khẳng định mình.

Cảm ơn chị trưởng đoàn Cao Thị Tuyết Lan đã chăm bẵm từng bữa cơm giấc ngủ cho từng thành viên. Cảm ơn chị phó đoàn Trần Phong Lan đã hết sức chịu chơi tiên phong trên toàn mặt trận ăn chơi và cả nhà mình. Sẽ tiếp tục cày cuốc để có mặt trên những mặt trận tiếp theo ạ. Có thời gian rảnh sẽ lại viết về từng thành phố ngang qua và màn ẩm thực Ả rập kì lạ hấp dẫn nữa nha nha!!!

Chi tiết liên hệ: 

Công ty TNHH Du lịch và Sự kiện Việt - Viettours

- Văn phòng: 19B Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Q.1, TPHCM, 

- ĐT: (84-8) 38 218 218, (84-8) 38 217 217

- Du lịch trong nước: 091 935 2200, Du lịch nước ngoài: 091 918 5500

- Chi nhánh Hà Nội: 36 Đào Tấn, Q.Ba Đình 

- ĐT: (84-4) 37 66 36 36 - Website: www.viettours.com.vn.

Tin cùng chuyên mục