Đường nào cho xe 2 bánh?

SGGP
Xe 2 bánh (nói chung) là phương tiện tham gia giao thông chiếm số đông, nhưng làn đường dành cho nó hiện đang bị ô tô các loại dừng, đậu và thậm chí đi chen vào. Trong khi đó, dường như ngành chức năng chưa quan tâm đúng mức đến tình hành này và xử phạt nghiêm hành vi đi không đúng làn đường của ô tô. 

Hiện nay, nhiều tuyến đường chỉ có 2 - 3 làn xe thì tất cả làn này đều có ô tô lưu thông và dừng, đậu. Thậm chí, ở nhiều tuyến đường nhỏ (bề ngang), đã có làn riêng cho ô tô và làn còn lại nhỏ hơn cho xe 2 bánh, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình lái ô tô lách vào. Hậu quả, gây ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh đó, nhiều người điều khiển xe 2 bánh đã phải luồn lách ngược vào làn đường của ô tô hoặc chạy lên vỉa hè, tranh đường với người đi bộ. Tất nhiên, đây là hành vi không đúng, đáng phê phán. Đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp xử lý tình trạng này.

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phòng cháy chữa cháy

Hè sôi động cùng kỹ năng thoát hiểm

Nhằm giúp các em học sinh có thêm sân chơi bổ ích trong những ngày hè, vừa qua, tại Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TPHCM), Ban chỉ huy Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” quận 6 phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên (thuộc Thành đoàn TPHCM) tổ chức chương trình tập huấn, diễn tập kỹ năng thoát hiểm và CNCH cho 500 học sinh trung học phổ thông là những chiến sĩ “Hoa phượng đỏ”. 

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Tây Ninh phát triển điện mặt trời

Với lợi thế có sẵn về điều kiện tự nhiên khi có khí hậu cận nhiệt đới, thời gian nắng trong năm dài, ước trung bình giờ nắng đạt 2.220 - 2.500 giờ/năm (cao hơn 20% so với các tỉnh, thành khác), Tây Ninh đang phát triển mạnh các dự án điện mặt trời (ĐMT) góp phần đảm bảo nguồn điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân và hòa lưới điện quốc gia.