Đường nào cho xe 2 bánh?

SGGP
Xe 2 bánh (nói chung) là phương tiện tham gia giao thông chiếm số đông, nhưng làn đường dành cho nó hiện đang bị ô tô các loại dừng, đậu và thậm chí đi chen vào. Trong khi đó, dường như ngành chức năng chưa quan tâm đúng mức đến tình hành này và xử phạt nghiêm hành vi đi không đúng làn đường của ô tô. 

Hiện nay, nhiều tuyến đường chỉ có 2 - 3 làn xe thì tất cả làn này đều có ô tô lưu thông và dừng, đậu. Thậm chí, ở nhiều tuyến đường nhỏ (bề ngang), đã có làn riêng cho ô tô và làn còn lại nhỏ hơn cho xe 2 bánh, nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình lái ô tô lách vào. Hậu quả, gây ùn tắc giao thông. Trong bối cảnh đó, nhiều người điều khiển xe 2 bánh đã phải luồn lách ngược vào làn đường của ô tô hoặc chạy lên vỉa hè, tranh đường với người đi bộ. Tất nhiên, đây là hành vi không đúng, đáng phê phán. Đề nghị ngành chức năng sớm có giải pháp xử lý tình trạng này.

SƠN LAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tìm cách giảm tai nạn giao thông trên quốc lộ 13

Tìm cách giảm tai nạn giao thông trên quốc lộ 13

Ngày 18-6, Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết vừa báo cáo với UBND tỉnh về các phương án giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT) trên tuyến quốc lộ 13, đoạn chạy qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phòng cháy chữa cháy

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050. 

Phát triển bền vững

Phân khúc sữa tươi hấp dẫn người tiêu dùng

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen Việt Nam, sản phẩm sữa tươi 100% Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong phân khúc này về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong 12 tháng liên tiếp (từ tháng 3-2018 đến tháng 2-2019).