Ý kiến

Đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ kẹt cứng, nếu...

Đường Nguyễn Hữu Thọ, đường trục Bắc Nam của TPHCM, đồng thời cũng là con đường duy nhất nối từ trung tâm TP, xuyên qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng, cắt đường Nguyễn Văn Linh về Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước.

Trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ nhiều khu dân cư đã mọc lên như: Khu dân cư (KDC) Him Lam, 3 KDC cao cấp của Hoàng Anh Gia Lai, mà mỗi khu cả ngàn căn hộ, KDC Tân An Huy; Trường Đại học Cảnh sát; Đại học Tôn Đức Thắng; Đại học Marketing, siêu thị LotteMart... Bằng ấy KDC với hàng chục ngàn cư dân, cộng với dân cư tại chỗ, tương lai rất gần, đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ là một trong những con đường có lưu lượng người và phương tiện giao thông vào loại cao nhất TP. Nói là tương lai gần, chứ thực tế hiện nay cứ vào mỗi buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ và buổi chiều từ 16 giờ đến 21 giờ, đoạn từ đầu cầu Kênh Tẻ đến ngã 8 Nguyễn Văn Linh luôn đặc cứng xe cộ.

Đặc biệt, từ khi 2 khu đô thị cảng Hiệp Phước và Long Hậu có quy mô lên đến trên 2.000ha được khởi động và hiện đã có trên 100 nhà máy, công ty đi vào hoạt động, thì con đường này đã trở nên quá tải! Vì vậy, TP cần nhanh chóng có những giải pháp tích cực, mà trước hết là điều tiết giao thông tại nút cổ chai từ phía Nam cầu Rạch Đỉa đến cầu Kinh Tẻ, nếu không tình trạng giao thông trên đường Nguyễn Hữu Thọ sẽ bị “đông cứng” và các nhà đầu tư sẽ khó tìm được đường về KCN và đô thị cảng Hiệp Phước.

Ngọc Bình

Tin cùng chuyên mục