Đường sắt chính thức khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử

Sáng 21-11, tại ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn FPT đã chính thức khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử.
Đường sắt chính thức khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử

(SGGPO).- Sáng 21-11, tại ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn FPT đã chính thức khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử.

Theo Tổng công  ty Đường sắt Việt Nam, mục tiêu của việc xây dựng hệ thống bán vé điện tử là hành khách có thể đặt chỗ, trả tiền, in vé để ra ga đi tàu mà không cần phải đến ga làm thủ tục nhận vé. Để hoàn thành mục tiêu này, cần phải có thêm thời gian hoàn thiện các thủ tục pháp lý với các cơ quan nhà nước (Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế) để chuyển đổi từ vé đi tàu truyền thống sang vé đi tàu điện tử. Vì vậy, để kịp thời phục vụ hành khách đi tàu trong Tết Ất Mùi-2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai giai đoạn 1 của hệ thống, áp dụng từ ngày 21-11, chỉ phục vụ hành khách đặt chỗ, thanh toán tiền vé sau đó ra ga nhận vé đi tàu chứ chưa thể in vé điện tử.

Theo đó, từ 8 giờ ngày 1-12-2014, khách hàng cá nhân có nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán có thể đặt chỗ thông qua các phương thức: Tự đặt vé trên hệ thống qua các website www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn, www.vietnamrailway.vn  sau đó thanh toán tiền mặt chậm nhất 48 giờ sau khi đặt vé thành công, có thể thanh toán tại các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hoặc đến ga trả tiền lấy vé.

Hành khách cũng có thể thanh toán bằng thẻ nội địa, sau khi thanh toán tiền vé 24 giờ, hành khách đến ga lấy vé chậm nhất trước giờ tàu chạy 30 phút. Ngoài ra, hành khách có thể đặt chỗ, thanh toán tiền vé qua các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và có thể nhận được vé tại nhà miễn phí trong phạm vi khu vực trung tâm. Hành khách thanh toán tại khu vực TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể đặt vé, thanh toán qua các chi nhành của Ngân hàng Thương mại quốc tế Việt Nam.

Lễ khai trương hệ thống bán vé tàu điện tử

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, cho biết, việc đưa vào khai thác hệ thống bán vé điện tử là nỗ lực rất lớn của ngành Đường sắt trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng, giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc khi mua vé tàu trong các dịp cao điểm lễ, tết, chấm dứt tình trạng chen lấn, xô đẩy khi phải xếp hàng nhiều giờ để mua vé, chấm dứt tình trạng người mua vé phải trả số tiền cao gấp đôi, gấp 3 lần giá trị thật của vé…

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo, trong thời gian cao điểm, hành khách nên đến ga nhận vé sớm tránh trường hợp tập trung nhận vé sát giờ tàu chạy quá đông dẫn đến không đủ thời gian làm thủ tục để khách nhận vé đi tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, từ ngày 1-12 đến 5-12-2014, các ga Sài Gòn, Biên Hòa chỉ bán vé phục vụ đối tượng hành khách là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người có công đi tàu vào dịp cao điểm, hành khách mua vé đi tàu vào dịp không cao điểm và hành khách đã đặt vé thành công trên website, đã thanh toán tiền vé và đến ga lấy vé. Sau ngày 5-12, các ga Sài Gòn, Biên Hòa sẽ phục vụ tất cả các đối tượng hành khách.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục