Đường tránh đèo Măng Rơi hư hỏng nặng, lâu khắc phục

SGGPO

Ngày 28-3, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản gửi cơ quan chức năng về việc triển khai sửa chữa, khắc phục hư hỏng Đường tránh đèo Măng Rơi (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum).

Đường tránh đèo Măng Rơi hư hỏng nặng, lâu khắc phục ảnh 1 Đường tránh đèo Măng Rơi nát bét

Được biết, đây là chỉ đạo thứ 2 của UBND tỉnh liên quan đến việc hư hỏng trên đường tránh đèo Măng Rơi mà báo chí phản ánh sau dịp tết năm nay.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GT-VT phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông khẩn trương hoàn tất hồ sơ, thủ tục liên quan để tiếp nhận, bàn giao tuyến đường trên về tỉnh quản lý, khai thác theo đúng quy định; khẩn trương xây dựng và tổ chức triển khai các biện pháp khắc phục khẩn cấp các vị trí sạt lở taluy dương, taluy âm, nền đường, mặt đường hư hỏng…

Sở GT-VT phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tài chính, Sở NN-PTNT, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề xuất nguồn kinh phí để thực hiện việc khắc phục; lập phương án tổng thể khắc phục hư hỏng đoạn đường tránh đèo Măng Rơi (bao gồm cả kinh phí tỉnh bố trí khắc phục tạm thời) làm cơ sở đề nghị Trung ương xem xét hỗ trợ kinh phí, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-4.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Đường tránh đèo Măng Rơi do UBND huyện Tu Mơ Rông làm chủ đầu tư với kinh phí 543 tỷ đồng, đưa vào sử dụng vào tháng 7-2016, hết hạn bảo hành vào tháng 7-2017. Tuy nhiên, đến tháng 10-2018, đường bị hư hỏng nặng với hàng chục nghìn m³ đất đá từ taluy dương đổ ập xuống làm vùi lấp nhiều đoạn đường, mặt đường gãy, nứt toát, hình thành hố tử thần.  Điều đáng nói, có vị trí đường hư nhưng khi sửa thì bị hư tiếp khiến dân nghi ngờ chất lượng. Đường hư nhiều tháng nhưng không ai sửa chữa buộc dân quay về đường cũ đi càng khiến dân bức xúc. Đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị thi công là liên danh Công ty TNHH Tuấn Dũng và Công ty cổ phần Trường Long (tỉnh Kon Tum). 

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.