Đường Vành đai 2 xây dựng theo hình thức đối tác công tư

Ngày 22-11, Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TPHCM chấp thuận đề xuất của Sở KH-ĐT giao liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng 168 lập đề án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh theo hình thức đối tác công tư (PPP).

(SGGPO).- Ngày 22-11, Sở GTVT TPHCM cho biết, UBND TPHCM chấp thuận đề xuất của Sở KH-ĐT giao liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620 và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng 168 lập đề án xây dựng đường Vành đai 2, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Đường Vành đai 2 hoàn thiện sẽ kết nối hoàn chỉnh với các Quốc lộ 1, 1K, 13, 22, 50 và các tuyến đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, TPHCM- Long Thành- Dầu Giây, Bến Lức- Long Thành...Ảnh: CAO THĂNG

Đường Vành đai 2 từ nút giao thông An Lập, Quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh với chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km và rộng 60m.

Toàn tuyến này được chia làm 4 dự án. Trước đó, TPHCM đã xây dựng đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa, Quốc lộ 1 dài gần 3km. Ba dự án còn lại gồm đoạn kết nối từ cầu Rạch Chiếc 2 đến xa lộ Hà Nội và nút giao thông Bình Thái, có chiều dài toàn tuyến 3.820m, chiều rộng 67m. Nút giao thông Bình Thái xây dựng theo dạng nút giao hoa thị khác mức.

Dự án thứ hai của đường Vành đai 2 chưa được xây dựng là đoạn từ nút giao thông Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng, có chiều dài toàn tuyến là 1.988,5m và chiều rộng 67m.

Cả hai dự án này được UBND TP dự kiến đầu tư theo hình thức PPP nhưng chưa xác định được phương án tài chính khả thi nên dự án chưa được duyệt và triển khai thực hiện.

Riêng, dự án thứ ba nối từ nút giao thông An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh với chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km và chiều rộng 60m vừa được UBND TP đồng ý cho liên danh Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt- Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng 620- Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng 168 lập đề án.

Đường Vành đai 2 có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động giao thông của TPHCM. Khi hoàn thiện được tuyến đường này, sẽ kết nối hoàn chỉnh với các Quốc lộ 1, 1K, 13, 22, 50 và các tuyến đường cao tốc TPHCM- Trung Lương, TPHCM- Long Thành- Dầu Giây, Bến Lức- Long Thành...

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục