Đường vừa thi công xong đã sạt lở

SGGP
Đường đã thi công xong, chưa bàn giao, nhưng hiện đã có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Trong đó có vị trí đất đá sạt lở dài hơn 100m, đất đá từ mái tràn xuống đường; có chỗ lún sâu cả mét.
Tỉnh lộ 674 nối từ thôn Tam An, xã Sa Sơn sang làng Rẽ, xã Mo Ray (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) có chiều dài 36km, tổng vốn đầu tư 482 tỷ đồng, do UBND Sa Thầy làm chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng huyện Sa Thầy làm đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty CP Trường Long và Công ty Tuấn Dũng.
Đường đã thi công xong, chưa bàn giao, nhưng hiện đã có nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng. Trong đó có vị trí đất đá sạt lở dài hơn 100m, đất đá từ mái tràn xuống đường; có chỗ lún sâu cả mét.
Nguyên nhân sạt lở được cho là do mái nền đất yếu, nước chảy ra nhiều làm sạt mái.
Ông Nguyễn Hữu Dũ, Phó ban quản lý dự án cho biết, đường bắt đầu sạt lở kể từ ngày 14-7. Sau khi phát hiện, đơn vị đã cho các bên liên quan đưa máy móc vào khắc phục, nhưng do nền đất yếu, càng hốt càng sạt nên đành phải chờ khi nào nắng lên rồi mới vào khắc phục lại.
Trong thời gian chờ khắc phục, ngành chức năng đã hướng dẫn dân đi đường tránh khác để đảm bảo an toàn.


HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sân bay Long Thành có thể khởi công vào cuối năm 2020  ​

Có thể khởi công sân bay Long Thành vào cuối năm 2020 ​

Báo cáo với Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết đang chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với tư vấn khẩn trương hoàn thành báo cáo cuối kỳ Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành. Báo cáo này sẽ được trình lên Thủ tướng Chính phủ và Hội đồng thẩm định nhà nước vào tháng 6-2019.

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Bút Sài Gòn

Không ăn xổi

- Cù lao Chàm ở Quảng Nam chắc là nơi duy nhất tại xứ mình bắt đầu áp dụng chính sách hạn chế du khách. Nơi này khống chế không quá 3.000 khách/ngày và còn hạ xuống nữa. Lý do của chuyện đó là địa phương quyết gìn giữ thiên nhiên, bảo tồn sinh cảnh.

Sự kiện vấn đề

Cuộc đua AI

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) đang trở thành chiến lược toàn cầu trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều nước đã và đang đẩy mạnh đầu tư cho lĩnh vực này, cả ngắn hạn và dài hạn.