Emmy 2017: Đầy bất ngờ

Đêm trao giải Emmy lần thứ 69 có lẽ sẽ đi vào lịch sử trao giải khi nhiều ngôi sao, series phim, chương trình đã xác lập những kỷ lục mới ấn tượng trong giới truyền hình Mỹ.  
Ê kíp phim The Handmaid’s Tale trên sân khấu Emmy 2017. Ảnh: Reuters
Ê kíp phim The Handmaid’s Tale trên sân khấu Emmy 2017. Ảnh: Reuters
Chiến thắng vang dội nhất thuộc về lính mới The Handmaid’s Tale của dịch vụ giải trí trực tuyến Hulu. Với 13 đề cử, series truyền hình được sáng tạo bởi Bruce Miller dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Canada - Margaret Atwood đã “càn quét” hầu hết các hạng mục giải thưởng lớn, đó là: Phim truyền hình xuất sắc thể loại chính kịch, Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch (Elisabeth Moss), Đạo diễn xuất sắc thể loại chính kịch (Reed Morano), cùng hai giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại chính kịch (Ann Dowd) và Kịch bản chương trình chính kịch xuất sắc (Bruce Miller).  
Trong đêm trao giải, Lena Waithe cũng là cái tên xứng đáng được nhắc đến khi cô trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên giành chiến thắng giải Emmy ở hạng mục Kịch bản phim truyền hình xuất sắc thể loại hài kịch với Master of None. Sterling K. Brown cũng trở thành nam diễn viên da đen đầu tiên chiến thắng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch trong hai thập kỷ qua với vai diễn trong This Is Us.
Trong số những cái tên được vinh danh nhiều nhất tại Emmy 2017 không thể không nhắc đến Saturday Night Live (SNL). Alec Baldwin nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thể loại hài kịch, trong khi Kate McKinnon được vinh danh ở hạng mục dành cho nữ. SNL cũng có thêm giải thưởng chương trình truyền hình thực tế trái chiều hấp dẫn nhất.
Big Little Lies cũng là cái tên nhiều lần được xướng lên trong đêm trao giải ở các hạng mục: Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất series phim ngắn cho Laura Dern và Alexander Skarsgard cũng như giải Đạo diễn xuất sắc ở cùng hạng mục cho Jean-Marc Vallee.
Một kỷ lục khác cũng rất ấn tượng đó là Julia Louis-Dreyfus khi cô trở thành ngôi sao đầu tiên 6 năm liên tiếp chiến thắng với một vai diễn. Năm nay, cô tiếp tục được vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại hài kịch, với vai diễn trong Veep.    
Cùng với các giải: Oscar (điện ảnh), Grammy (âm nhạc) và Tony (sân khấu, kịch), Emmy là một trong những lễ trao giải được mong chờ nhất của giới nghệ sĩ Mỹ lĩnh vực truyền hình. Năm nay Stephen Colbert được giao đảm nhận vai trò người chủ trì.

Tin cùng chuyên mục