EP cảnh báo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu trỗi dậy

Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani đánh giá châu Âu có thể sẽ phải chứng kiến sự lớn mạnh của chủ nghĩa hoài nghi châu Âu trong cuộc bầu cử diễn ra tháng 5-2019.
Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani. Nguồn: INDEPENDENT
Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani. Nguồn: INDEPENDENT
Phát biểu tại một cuộc họp báo được tổ chức đúng 1 năm trước thời điểm bầu cử, ngày 23-5, Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) Antonio Tajani đánh giá châu Âu có thể sẽ phải chứng kiến sự lớn mạnh của chủ nghĩa hoài nghi châu Âu trong cuộc bầu cử diễn ra tháng 5-2019 và kêu gọi các lực lượng chính trị thân châu Âu cần hành động mạnh mẽ từ nay đến trước cuộc bầu cử. 
Theo ông Antonio Tajani, trong thời gian từ ngày 23 đến 26-5-2019, tức 2 tháng sau thời điểm nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) theo dự kiến, tương lai của EU sẽ phụ thuộc vào quyết định của khoảng 450 triệu người dân của 27 nước thành viên.
Ông Antonio Tajani kêu gọi những người ủng hộ châu Âu cần phải nỗ lực hết khả năng để mở ra một con đường cho một nghị viện thân châu Âu được thành lập.
Chủ tịch EP nhận định rằng nhiều khả năng các đảng từ cánh tả đến cánh hữu đều sẽ có thêm các nghị sĩ mang tư tưởng hoài nghi châu Âu và điều này hoàn toàn không tốt cho EU. 

Tin cùng chuyên mục