EU muốn thúc đẩy các dự án PPP tại Việt Nam

Chiều 11-7, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi gặp gỡ Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). 
Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và EuroCham. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và EuroCham. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết TP đang triển khai Đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh, trong đó xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại giúp thành phố quản lý, điều hành hiệu quả hơn. Để thực hiện mục tiêu trên, ngoài nội lực, TPHCM rất cần sự hợp tác của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp châu Âu. 

Trong khi đó, ông Nicolas Audier, Chủ tịch EuroCham, cho biết việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) sẽ tạo cơ hội tăng cường giao thương EU - Việt Nam. Nhiều thành phố ở châu Âu cũng gặp các vấn đề đô thị như TPHCM và đã triển khai nhiều giải pháp đầu tư để giải quyết.

Trong đó, có các dự án cung cấp dịch vụ công cho người dân, trên cơ sở hợp tác Đối tác công tư (PPP) với sự tham gia của khu vực tư nhân. EuroCham muốn phát triển mô hình này tại Việt Nam, thúc đẩy các dự án PPP tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục