Eximbank sẽ tạm ứng 14,8 tỷ đồng cho khách hàng mất 245 tỷ đồng

Bà Chu Thị Bình không đồng ý phương án mà Eximbank đưa ra vì cho rằng không có lý do gì mà bà mất đến 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank mà chỉ được tạm ứng 14,8 tỷ đồng.
Eximbank sẽ tạm ứng 14,8 tỷ đồng cho người bị mất 245 tỷ đồng nếu khách hàng đồng ý
Eximbank sẽ tạm ứng 14,8 tỷ đồng cho người bị mất 245 tỷ đồng nếu khách hàng đồng ý

Liên quan vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM lừa đảo chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng là bà Chu Thị Bình mà báo SGGP đã đưa tin, sau khi làm việc với bà Bình trong ngày 27-2, HĐQT Ngân hàng Eximbank đã đồng ý tạm ứng cho bà hơn 14,8 tỷ đồng. Đây là số tiền trên giấy ủy nhiệm chi mà Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44) xác định là chữ ký của chủ tài khoản lẫn người được ủy quyền đều bị làm giả. Còn những khoản khác Eximbank cho biết sẽ chờ ra tòa.

Tại buổi làm việc, bà Chu Thị Bình không không đồng ý phương án mà Eximbank đưa ra vì cho rằng không có lý do gì mà bà mất đến 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank mà chỉ được tạm ứng 14,8 tỷ đồng; đồng thời bà Bình yêu cầu Eximbank phải trả hết cho bà 245 tỷ đồng vì bà gửi tiền vào Eximbank chứ không gửi cho ông Hưng. 

Bà Bình khẳng định, trong vụ án này, ông Hưng là người lừa đảo Eximbank chứ không phải lừa đảo bà. 


Theo kết luận của cơ quan điều tra thì Eximbank là người bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản chứ không phải bản thân bà. Chính vì thế, bà Bình đã yêu cầu Eximbank phải trả lại đúng số tiền mà bà gửi tiết kiệm tại Eximbank và đã bị ông Hưng biển thủ.

Tuy nhiên sau đó, bà Bình cũng đã chủ động liên hệ với Eximbank cho biết sẽ cân nhắc nhận số tiền tạm ứng theo phương án ngân hàng này đưa ra nhưng bà yêu cầu phải xem trước bản thảo của biên bản thoả thuận mới quyết định. 

Lãnh đạo Eximbank cho biết, hiện ngân hàng đang soạn biên bản thỏa thuận và sẽ gửi trước cho bà Bình xem. Nếu bà Bình đồng ý thì ngày 1-3, hai bên sẽ ký biên bản thỏa thuận và Eximbank sẽ hoàn trả khoản tiền này cho bà Bình.

Tin cùng chuyên mục