Facebook đã bỏ hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ra khỏi bản đồ Trung Quốc

 Chiều 2-7, Facebook đã xử lý, khắc phục việc hiển thị Hoàng Sa, Trường Sa vào lãnh thổ Trung Quốc. 
Cụ thể, khi tạo quảng cáo trên Facebook và chọn lãnh thổ Trung Quốc, 2 quần đảo này không còn có mặt như trước đó. Trao đổi với báo chí Việt Nam chiều cùng ngày, đại diện Facebook tại Việt Nam khẳng định đây là “lỗi kỹ thuật” và Facebook đang tiếp tục xử lý lỗi này.

Như thông tin trên báo chí đã đưa, từ vài ngày nay, nhiều nhà quảng cáo trong nước bất ngờ và bức xúc khi mạng xã hội Facebook xác định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam được hiển thị là của Trung Quốc. Cụ thể, khi chọn vị trí đối tượng chạy quảng cáo, người dùng nhập tên “Trung Quốc”, Facebook khoanh vùng và hiển thị 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng màu xanh với quốc gia này.

Trong ngày 1-7, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH-TTĐT, thuộc Bộ TT-TT) đã yêu cầu Facebook làm rõ việc mạng xã hội này xác định quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam lại hiển thị thuộc chủ quyền Trung Quốc. Sau khi trao đổi qua kênh riêng, Cục PTTH-TTĐT đã có công văn chính thức gửi đến Facebook. Công văn này khẳng định việc Facebook sử dụng bản đồ sai lệch về chủ quyền quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ban hành ngày 15-7-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Cục PTTH-TTĐT đã yêu cầu Facebook khẩn trương xử lý, sửa lại lỗi viết sai về Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ của Facebook, bảo đảm thể hiện đúng chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo này.

Tin cùng chuyên mục