Facebook lần đầu công bố báo cáo về quảng cáo chính trị

SGGP
Ngày 23-10, một bản báo cáo chi tiết về các quảng cáo chính trị ở Mỹ trên mạng xã hội Facebook hoặc ứng dụng Instagram đã được chính thức công bố. 

Báo cáo cho thấy đã có 256,4 triệu USD được chi cho gần 1,7 triệu quảng cáo có định hướng chính trị kể từ tháng 5-2018 đến nay. Đây được coi là một trong những nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm ngăn chặn việc sử dụng mạng xã hội để lừa phỉnh hoặc chia rẽ cử tri trong các cuộc bầu cử.

Đứng đầu trong danh sách chi tiêu nói trên là tổ chức Beto ở bang Texas đã chi 5,4 triệu USD cho 6.024 bài quảng cáo, vận động tranh cử cho ứng cử viên của đảng Dân chủ Beto O’Rourke trong cuộc cạnh tranh với đối thủ cùng bang - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Ted Cruz. Đứng thứ 2 trong danh sách là Ủy ban vận động cho mục tiêu chấn hưng nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump, với mức chi trả 3,1 triệu USD cho 50.148 quảng cáo.

VIỆT LÊ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hồ sơ - tư liệu

Trung Quốc gây ảnh hưởng chính trị ở châu Âu

Đầu tháng 12-2018, trong chuyến thăm Bồ Đào Nha của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc đã ký với Lisbon thỏa thuận gắn kết quốc gia Nam Âu này vào Sáng kiến Vành đai và Con đường mà Trung Quốc đang xây dựng.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Pháp: Tỷ lệ sinh giảm, tỷ lệ tử vong tăng cao

Kết quả tổng điều tra dân số Pháp năm 2018 vừa được Cơ quan thống kê quốc gia (Insee) công bố cho thấy, tỷ lệ sinh ở Pháp năm 2018 chỉ đạt mức 1,87 em bé/phụ nữ; có 758.000 em bé ra đời, ít hơn 12.000 em so với năm 2017.