Federer thắng giải Nhân vật thể thao nước ngoài của năm 2017 do BBC trao tặng

Tay vợt huyền thoại người Thụy Sỹ – Roger Federer – tiếp tục giành thêm một giải thưởng cá nhân khác nữa để lưu dấu một mùa giải 2017 quá thành công. Anh vừa được BBC bầu chọn là Nhân vật thể thao nước ngoài của năm 2017 này.
Roger Federer
Roger Federer
Đây là lần thứ 4, Federer thắng giải thưởng danh giá do BBC trao tặng, đó cũng là một “kỷ lục vô tiền khoáng hậu”, vì trong quá khứ, chưa ai từng 4 lần được vinh danh như cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ. Thành tích này khiến Federer (từng giành chiến thắng trong các năm 2004, 2006 và 2007) qua mặt “huyền thoại quyền Anh” Muhammad Ali và “Vua tốc độ Usain Bolt) – những người được vinh danh 3 lần trong quá khứ – trở thành người duy nhất trong lịch sử có vinh dự 4 lần trở thành Nhân vật thể thao nước ngoài của năm do BBC tổ chức bầu chọn.
Federer sung sướng cho biết: “Chiến thắng này mang lại cho tôi sự tự hào không thể tin nổi, vì rằng cộng đồng thể thao Anh quốc đã lựa chọn tôi như là Nhân vật thể thao nước ngoài của năm 2017. Sự ủng hộ của cộng đồng thể thao Anh quốc và các CĐV của đất nước này khiến tôi bất cứ khi nào đến đây cũng có cảm giác thật tuyệt vời, được thừa nhận trong danh sách bên cạnh những huyền thoại thể thao vĩ đại của Anh quốc khiến tôi cảm thấy mình rất khiêm tốn và tầm thường”.
Federer đã đánh bại hàng loạt tên tuổi như là Tom Brady (Mỹ, bóng bầu dục), Katie Ledecky (Mỹ, bơi lội), Tatyana McFaden  (Nga, thể thao khuyết tật), Sally Pearson (Australia, điền kinh), Michael van Gerwen (Hà Lan, phóng phi tiêu) để giành chiến thắng. Anh sẽ nhận giải trong buổi lễ trao thưởng diễn ra ở Liverpool vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục