Federer và Nadal thắng hàng loạt giải thưởng cuối năm

Roger Federer và Rafael Nadal đang ở trong trạng thái “gặt hái giải thưởng nhiều… không suể” khi liên tục được vinh danh sau một mùa giải 2017 quá rực rỡ.
Federer nhận giải thưởng "Nhân vật thể thao Thụy Sỹ của năm" qua hình ảnh video
Federer nhận giải thưởng "Nhân vật thể thao Thụy Sỹ của năm" qua hình ảnh video
Federer mới được bầu chọn là “Nhân vật thể thao Thụy Sỹ trong năm 2017”. Đây là lần thứ 7 anh giành được giải thưởng cao quý này, tiếp sau các năm 2003, 2004, 2006, 2007, 2012, 2014. Sau một mùa giải quá thành công, khi Federer thắng 7 danh hiệu trong mùa, trong đó có 2 danh hiệu Grand Slam, và 3 danh hiệu Masters 1.000, chỉ trải qua vỏn vẹn 5 trận thua, và có đến 52 trận thắng, việc anh liên tục được vinh danh cũng là chuyện dễ hiểu.
Federer hiện đang ở Dubai (UAE) để tích cực tập luyện cho mùa giải năm sau. Vì thế, anh không thể hiện diện trong buổi lễ trao giải, thay vào đó, anh đã nhận giải thưởng thông qua hình ảnh video. Federer tâm sự khá hài hước: “Sau buổi ăn tối, đám nhỏ con trai tôi đã hỏi rằng tôi đã ở đâu. Tôi nói tôi đi quay video để nhận giải thưởng tại quê nhà, và tôi đã thắng giải. Nhưng 2 đứa con trai của tôi lại đoan chắc: “Rafa mới là số 1”. Ngoài Federer, HLV của anh, ông Severin Luthi, cũng được vinh danh là “HLV của năm”.
Trước đó, tờ Metro UK khi công bố các giải thưởng quần vợt của năm 2017, cũng đã vinh danh tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ. Federer, với thời khắc ăn mừng chiến thắng và rơi nước mắt trong trận chung kết Australian Open 2017, đã được bầu chọn là: “Khoảnh khắc đẹp nhất của mùa giải”.
Federer và "Khoảnh khắc đẹp nhất mùa giải" 
So với Federer, “Nhà vua ATP” Nadal thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng hơn. Hồi giữa tháng 11, anh đã được Tờ báo AS vinh danh là “VĐV xuất sắc nhất Tây Ban Nha trong 50 năm qua”, nhưng đó mới chỉ là… “một khởi đầu nho nhỏ”. Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) cũng vừa vinh danh anh là “Nhà vô địch nam của năm 2017” va Metro UK cũng đã bầu chọn anh là: “Tay vợt hay nhất trong mùa”.
Federer và Nadal thắng hàng loạt giải thưởng cuối năm ảnh 1 Nadal được Metro UK bầu chọn là "Tay vợt hay nhất trong mùa"
Từ giờ cho đến khi năm 2017 chính thức khép lại, sẽ còn nhiều giải thưởng của nhiều đơn bị, tổ chức liên quan đến thể thao – quần vợt được trao và Federer cùng với Nadal chắc chắn sẽ còn được vinh danh thêm rất nhiều lần nữa…

Tin cùng chuyên mục