Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại châu Á - Thái Bình Dương năm thứ 10 liên tiếp

SGGP
Sản phẩm xe bán tải Ford Ranger ghi nhận doanh số cao nhất trong lịch sử tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2018 - năm thứ 10 liên tiếp, với mức tăng trưởng 5% so với năm ngoái, tương đương 139.501 xe bán ra.

Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại châu Á - Thái Bình Dương năm thứ 10 liên tiếp

Kết quả này của Ranger được thúc đẩy bởi doanh số cả năm tốt nhất trong lịch sử tại Thái Lan, Philippines và New Zealand. Ford Ranger tiếp tục giữ vững vị thế là mẫu bán tải bán chạy nhất trong nhiều năm liền tại New Zealand và Việt Nam. Chiếc siêu bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor mới được ra mắt trên nhiều quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong quý ba năm 2018, đã đóng góp vào doanh số bán hàng kỷ lục của dòng xe Ranger trong năm 2018, với 5.030 xe bán ra.

Với việc thiết lập kỷ lục doanh số hàng năm trong cả một thập kỷ, Ranger đã tạo ra những chuẩn mực cho phân khúc bán tải tại châu Á - Thái Bình Dương với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự bền bỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng những công nghệ thông minh, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế ấn tượng. “Ford Ranger tiếp tục thiết lập những chuẩn mực mới cho phân khúc bán tải với sự linh hoạt và khả năng vận hành vượt trội”, ông Peter Fleet, Chủ tịch Ford châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

“Sự ra mắt của Ford Ranger mới đã giúp Ford tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của phân khúc bán tải. Cùng với phiên bản hiệu năng cao - Ranger Raptor đã đẩy câu chuyện thành công của mẫu xe lên một tầm cao mới, và tăng cường các trải nghiệm sở hữu xe cho những người đam mê xe bán tải trên toàn khu vực.” - ông chia sẻ thêm.

Các phiên bản của Ford Ranger mới đã mang đến một chiếc bán tải sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, với những công nghệ hàng đầu, các tính năng tiện nghi và an toàn, bao gồm động cơ dầu Diesel tăng áp kép khỏe khoắn, hiện đại, cùng hộp số tự động 10 cấp.

“Hệ truyền động mới tạo ra mômen xoắn lớn hơn, động cơ được cải tiến, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong khi đó, hệ thống treo được nâng cấp đã giúp cải thiện khả năng vận hành của Ranger. Những nâng cấp này cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển dòng xe dựa trên đặc trưng lâu đời mạnh mẽ đậm chất Ford - Built Ford Tough mà khách hàng mong đợi ở những chiếc xe tải của Ford”, ông Gary Boes, Giám đốc Phát triển Sản phẩm của Ford tại châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Năm 2018: doanh số bán lẻ kỷ lục của Ranger trên toàn khu vực

Với mức tăng trưởng nhảy vọt 25%, tương đương 55.389 xe bán ra, Ford Thái Lan dẫn đầu về doanh số của Ranger tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường bán Ranger chạy nhất trên toàn cầu. Thị phần của Ranger tăng 0,2% lên mức 12,4% và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 trong phân khúc bán tải đầy cạnh tranh tại Thái Lan.

Tại Úc, Ranger ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc bán tải 4x4 đầy cạnh tranh, với doanh số đạt 42.143 chiếc. Vào cuối năm 2018, Ranger giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc và nằm trong tốp 5 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng thứ 40 liên tiếp tại quốc gia này.

Tại Philippines, Ranger cũng đạt doanh số kỷ lục trong năm 2018, với doanh số bán lẻ cả năm tăng 9%, tương đương mức cao nhất từ trước đến nay với 11.604 xe bán ra, chiếm hơn 20% toàn phân khúc.
Ở New Zealand, Ranger là dòng xe bán chạy nhất toàn quốc năm thứ tư liên tiếp, với khoảng cách doanh số lớn nhất trong lịch sử so với đối thủ gần nhất trong phân khúc. Doanh số tăng 5% so với năm trước, đạt mức kỷ lục 9.884 xe bán ra, đã mang lại cho Ranger 26% thị phần trong phân khúc.

Chiếm 40% thị phần, dòng xe Ranger tại thị trường Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế là chiếc xe bán tải bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp, tương đương 8.675 chiếc.

Còn tại Malaysia, doanh số của Ranger đã tăng 19% so với năm trước, tương đương 6.664 xe, góp phần làm tăng 1,4% thị phần của dòng xe lên 15% và giúp dòng xe này chiếm lại vị trí số hai trong thị trường xe bán tải tại thị trường này.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Criteo hợp tác Tugo và 5 hãng hàng không thúc đấy số hóa du lịch cao cấp

Criteo hợp tác Tugo và 5 hãng hàng không thúc đấy số hóa du lịch cao cấp

Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo vừa công bố thỏa thuận hợp tác với Tugo - công ty khởi nghiệp về du lịch hàng đầu Việt Nam, cùng 5 hãng hàng không Vietnam Airlines, Air China, Singapore Airlines, Brunei Airlines và Qatar Airways, nhằm xây dựng trải nghiệm mua sắm một cách liền mạch, đáp ứng nhu cầu đang tăng trong loại hình du lịch này.

Ngân hàng - Chứng khoán

Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực

Tính đến hết năm 2018, các ngân hàng thương mại (NHTM) đăng ký gói tín dụng kết nối NH-DN trên địa bàn đã giải ngân cho vay khoảng 269.500 tỷ đồng đối với hơn 10.000 DN ở mọi lĩnh vực. Số tiền này vượt khoảng 9.500 tỷ đồng so với tổng số vốn mà đầu năm 2018 các NHTM đã cam kết cho vay.

Thị trường

Thơm mất giá, nông dân đổ bỏ

Từ nhiều năm nay, tại các huyện của tỉnh Lào Cai và một số nơi ở tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang… rộ lên phong trào trồng trái thơm xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên nông dân nhiều nơi đang nhổ bỏ thơm vì giá chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Địa ốc

Báo động chiêu lừa bán nền “dự án ma”

Để chiêu dụ, chiếm đoạt tiền của người dân nhẹ dạ, cả tin, một số nhóm đối tượng đã vẽ ra các “dự án ma” trên những thửa đất quy hoạch, đất lúa, đất chưa chuyển mục đích sử dụng, đất có pháp lý không rõ ràng. Bọn lừa đảo làm giả giấy tờ đất, phương án thẩm duyệt dự án, biên nhận hồ sơ của cơ quan cấp phép…, khiến nhiều người đã “dính phải bẫy” khi góp vốn, mua nền và cuối cùng phải lâm cảnh nợ nần, trắng tay. 

Nông nghiệp

Thơm mất giá, nông dân đổ bỏ

Từ nhiều năm nay, tại các huyện của tỉnh Lào Cai và một số nơi ở tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang… rộ lên phong trào trồng trái thơm xuất khẩu sang Trung Quốc. Tuy nhiên nông dân nhiều nơi đang nhổ bỏ thơm vì giá chỉ còn 3.000 đồng/kg.

Đầu tư

Thông tin kinh tế