FPT chuyển đổi số cho ngân hàng lớn nhất ở Hàn Quốc

Thông qua thỏa thuận hợp tác với FPT, Shinhan Bank kỳ vọng sẽ trở thành một “Ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu được công nhận trên thị trường toàn cầu”.
Tập đoàn FPT và Shinhan Bank chính thức ký kết hợp tác chuyển đổi ngân hàng số tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: FT
Tập đoàn FPT và Shinhan Bank chính thức ký kết hợp tác chuyển đổi ngân hàng số tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: FT

Thông tin từ Tập đoàn FPT, hôm nay, 4-10, tại trụ sở chính của ngân hàng lớn nhất ở Hàn Quốc Shinhan Bank (Seoul, Hàn Quốc), Tập đoàn FPT và Shinhan Bank đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác đối tác chiến lược trong lĩnh vực ngân hàng số.

Theo đó, hai bên sẽ cùng phát triển và triển khai các giải pháp CNTT trong ngành tài chính như ngân hàng số, Fin-tech….

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, Shinhan Bank sẽ cung cấp cho FPT các dữ liệu và kiến thức chuyên sâu về hệ thống ngân hàng kỹ thuật số tiên tiến, các dịch vụ tài chính cạnh tranh tại Hàn Quốc.

Về phía FPT, với năng lực công nghệ tích lũy trong 30 năm qua, FPT sẽ cung cấp cho Shinhan Bank các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số và nguồn nhân lực kỹ sư công nghệ cao phục vụ cho việc cải tiến hệ thống ngân hàng và xây dựng các nền tảng công nghệ cho các dịch vụ mới.

 Tại buổi lễ ký kết, ông Lee Tae Kyung, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh toàn cầu của Shinhan Bank cho biết, Tập đoàn FPT sở hữu năng lực công nghệ xuất sắc và kinh nghiệm lâu dài từ quá trình hợp tác tích cực với các công ty trong nước và toàn cầu trong nhiều lĩnh vực như: thương mại điện tử, ngân hàng tài chính, thanh toán điện tử…. Thông qua thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng số với FPT, Shinhan Bank kỳ vọng sẽ trở thành một “Ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu được công nhận trên thị trường toàn cầu”.

FPT chuyển đổi số cho ngân hàng lớn nhất ở Hàn Quốc ảnh 1 Trụ sở của Shinhan Bank, ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc ở Seoul. Ảnh: FT

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cho rằng thỏa thuận này là một trong những bước đi quan trọng của FPT trong hành trình trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển đổi số.

Theo ông Bình, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, FPT đã sẵn sàng về nguồn lực, công nghệ để đồng hành cùng Shinhan Bank trên con đường trở thành ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Năm 2016, FPT thành lập văn phòng tại Hàn Quốc nhằm tìm kiếm, khai thác và mở rộng cơ hội tiếp cận các tập đoàn lớn của Hàn Quốc trong các mảng công nghệ chiến lược gồm nhà máy thông minh, công nghệ ô tô, điện tử tiêu dùng và giải trí đa phương tiện. Với tốc độ tăng trưởng 300%/năm, Hàn Quốc đang là thị trường chiến lược của FPT. Trong mảng công nghệ ô tô, FPT tại Hàn Quốc đang phát triển hệ thống thông tin - giải trí trong xe ô tô (IVI) cho một trong các thương hiệu ô tô lớn nhất Hàn Quốc. Đây là hệ thống điều khiển tương tác giữa người lái và xe, bao gồm tất cả thông tin tình trạng của ô tô, dẫn đường, giải trí...

Ông Bình cho biết FPT cũng đặt mục tiêu thị trường này đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 60-80%/năm trong thời gian tới và đưa thương hiệu FPT vào top 5 những công ty cung cấp dịch vụ thuê ngoài CNTT lớn nhất tại thị trường này. 

Hiện nay, FPT đang cung cấp các giải pháp chuyển đổi số dựa trên các nền tảng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, trí tuệ doanh nghiệp, blockchain… cho 200 công ty trong lĩnh vực tài chính, sản xuất ô tô, logistic, thương mại điện tử, hàng không, sản xuất... Trong đó có những tên tuổi lớn như Airbus, Siemens, UPS, RWE, ORT, NXP, NTT Data, DIR… Hiện doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT chiếm 39% tổng doanh thu của toàn Tập đoàn.

FPT đặt mục tiêu đến năm 2020, doanh thu từ thị trường nước ngoài chiếm 50% tổng doanh thu và trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển đổi số.

Tin cùng chuyên mục