FPT IS triển khai thành công ERP cho Công ty Cổ phần Gỗ An Cường

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường đã chính thức nghiệm thu và đưa vào sử dụng hệ thống quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) do Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) tư vấn và triển khai. 
Công ty Cổ phần Gỗ An Cường chính thức vận hành ERP
Công ty Cổ phần Gỗ An Cường chính thức vận hành ERP

Hệ thống SAP ERP đã giúp An Cường có thông tin đồng nhất, minh bạch, giảm thiểu rủi ro tài chính thông qua công cụ lập kế hoạch, kiểm soát thực hiện và ra quyết định mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, hệ thống này sẽ cải tiến quy trình hoạt động, giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có.

An Cường cũng là một trong những doanh nghiệp gỗ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng hệ thống SAP ERP để nâng cao năng lực quản trị. Hệ thống ứng dụng 11 phân hệ của SAP và được triển khai cho 3 công ty, 9 chi nhánh, 7 văn phòng và nhà máy của An Cường.

FPT IS triển khai thành công ERP cho Công ty Cổ phần Gỗ An Cường ảnh 1 Hệ thống SAP ERP đã giúp An Cường có thông tin đồng nhất, minh bạch
Ông Lê Đức Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gỗ An Cường chia sẻ: “Từ đầu năm nay, hệ thống SAP ERP tại An Cường giúp tôi và các cấp quản lý có được cái nhìn chính xác và đầy đủ hơn về các dữ liệu quan trọng của công ty như: thông tin hợp đồng, sản phẩm, cộng nợ, số liệu kế toán…. Cho đến thời điểm hiện tại, tôi khẳng định hệ thống SAP ERP đã trở thành một công cụ đắc lực giúp Ban lãnh đạo trong việc điều hành công ty. Việc đưa vào sử dụng hệ thống SAP ERP hứa hẹn sẽ mở ra những bước tiến trong năng lực quản trị của An Cường”.

Hệ thống SAP ERP đi vào hoạt động đã giúp An Cường giảm được ½ thời gian quyết toán và tính kết nối giữa các bộ phận, phòng ban chặt chẽ hơn. Ban Tổng giám đốc An Cường và các công ty thành viên có thể kiểm soát được đầu vào và đầu ra của quy trình, kiểm soát công nợ theo chi tiết đến từng hợp đồng, từng khách hàng, theo dõi được công nợ quá hạn của từng hóa đơn. 

Ông Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ ERP FPT (thuộc FPT IS) cho biết, để xây dựng thành công đúng tiến độ hệ thống ERP cho một doanh nghiệp gỗ đầu tiên và lớn như An Cường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sự quyết tâm của lãnh đạo công ty, đội ngũ nhân sự trẻ năng động, kinh nghiệm triển khai của nhà thầu công nghệ trong việc đưa ra giải pháp phù hợp…

Dự án đã giúp FPT IS đa dạng hơn về mặt kinh nghiệm và nâng cao năng lực trong việc triển khai ERP cho từng ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. 

Tin cùng chuyên mục