FPT sẽ gắn liền với các bước ngoặt trong công nghệ thế giới

Sáng nay 7-9, tại Hà Nội, Tập đoàn FPT kỷ niệm 25 năm thành lập (13-9-1988 - 13-9-2013) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(SGGPO).- Sáng nay 7-9, tại Hà Nội, Tập đoàn FPT kỷ niệm 25 năm thành lập (13-9-1988 - 13-9-2013) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sau 1/4 thế kỷ nỗ lực, FPT đang giữ vững vị trí tập đoàn CNTT-VT số 1 Việt Nam. Từ năm 1988 đến 2012, doanh thu FPT tăng trung bình 53,23%/năm; lợi nhuận tăng trung bình 52,57%/năm; tổng nộp ngân sách nhà nước gần 23.562 tỷ đồng và tạo 15.000 việc làm. FPT hiện có mặt tại 50 tỉnh/thành phố trên toàn quốc và 14 quốc gia: Nhật, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Australia. Năm 2012, FPT lọt vào danh sách 100 nhà cung cấp dịch vụ phần mềm và quy trình kinh doanh hàng đầu thế giới.

FPT hiện là 1 trong 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, Internet hàng đầu Việt Nam. Công ty là đối tác phân phối sản phẩm, dịch vụ của các hãng Acer, Asus, Apple, Cisco, Dell, HP, IBM, Intel, Lenovo, Linksys, Kingston, Microsoft, Oracle, Toshiba, Seagate, Samsung...

Chủ tịch HĐQT Trương Gia Bình cho biết, chặng đường 25 năm tiếp theo của FPT sẽ gắn liền với các bước ngoặt trong công nghệ thế giới và quốc gia. Tập thể lãnh đạo, nhân viên FPT chia sẻ mục tiêu, khát khao trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu của Việt Nam về dịch vụ thông minh; tập đoàn lớn nhất Asean về nhân lực và đạt doanh thu 100 triệu USD tại Singapore trong 3 năm tới; lọt vào tốp 500 Forbes Global; gắn với vai trò của FPT trong công cuộc dịch chuyển công nghệ khi đang có những bước đầu thành công trong xu hướng thông minh hóa dựa trên: Mobility, Cloud và BigData.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, CNTT hiện đang đứng trước bước ngoặt chưa từng có; sự thay đổi không ngừng của công nghệ đã và đang hình thành một thế giới thông minh, được kết nối chặt chẽ và có hàm lượng tri thức khổng lồ. Người Việt Nam với truyền thống hiếu học và sự thông minh, sáng tạo, sẽ bắt kịp và làm chủ những công nghệ mới. Những thách thức đặt ra đối với ngành CNTT là rất lớn nhưng đồng thời, đây cũng là cơ hội để Việt Nam vượt khỏi bẫy thu nhập trung bình, tiến tới xây dựng một nền kinh tế tri thức, một xã hội thông tin hiện đại.

"Tôi trông đợi FPT tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình, nhận thức và hành động tích cực, hiệu quả để đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội. Tôi hy vọng sẽ luôn thấy các bạn FPT trong đội ngũ tiên phong của nước nhà trong những năm tới"- Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục