Gã quản lý cùng bảo vệ dàn dựng vụ trộm hơn 100 điện thoại trị giá 1,1 tỷ đồng

Sau khi nhận được trình báo về vụ việc nhân viên bảo vệ của cửa hàng ĐTDĐ tại đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM bị trói và cửa hàng bị cướp hơn 100 chiếc ĐTDĐ trị giá 1,1 tỷ đồng, công an đã vào cuộc điều tra...
Công an khám nghiệm 1 vụ trộm trước đó. Ảnh : CHÍ THẠCH
Công an khám nghiệm 1 vụ trộm trước đó. Ảnh : CHÍ THẠCH

Ngày 2-4, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Đỗ Minh Hải (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Văn Hưởng (sinh năm 1973, quê Hà Nam) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Cả 2 là nghi can của vụ trộm ở cửa hàng ĐTDĐ Viettel tại địa chỉ số 400 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM. 

Trước đó, Hưởng - nhân viên bảo vệ - cùng Hải - quản lý cửa hàng - tới cơ quan công an trình báo về việc cửa hàng bị mất trộm hơn 100 chiếc ĐTDĐ ở cửa hàng trị giá 1,1 tỷ đồng.

Theo trình báo của Hưởng, khoảng 23 giờ 30 ngày 29-3, một nam thanh niên chưa rõ lai lịch đột nhập cửa hàng rồi khống chế và trói chân mình bằng băng keo vào một góc cửa hàng.

Sau đó, đối tượng này cắt nguồn điện của hệ thống camera rồi cướp gần 100 chiếc điện thoại di động trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng, bỏ trốn. Đến khoảng 4 giờ ngày 30-3, Hưởng tự cởi trói được, báo cho chủ cửa hàng biết và đến công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Tân Phú cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra làm rõ.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Hải và Hưởng là nghi can của vụ việc nên đã tiến hành đấu tranh. Qua đó, cả 2 khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, Hải là quản lý trưởng của cửa hàng, còn Hưởng là nhân viên bảo vệ của cửa hàng trên. Vì Hải làm quản lý nên nắm được quy trình hoạt động của cửa hàng và cũng từ đây, Hải đã nảy sinh kế hoạch cướp tài sản của cửa hàng.

Ngày 29-3, Hải đi làm như thường lệ, sau đó, Hải bàn với Hưởng và cho 1 nhân viên bảo vệ nghỉ phép. Tới chiều tối cùng ngày, Hải giả vờ về sớm và gửi xe máy lại để tạo chứng cứ qua mặt cơ quan chức năng. Tiếp đó, Hải trốn lên lầu 1 của cửa hàng nấp vào 1 chỗ.

Khuya cùng ngày, khi tất cả mọi người về hết, Hải bịt mặt đi xuống và nói Hưởng ngồi vào cột rồi dùng băng keo trói lại. Tiếp đó Hải lên kệ phía sau quầy thu ngân dùng băng keo giấy dán mắt camera phía trên trần nhà và tháo ổ cứng camera cho vào nhà vệ sinh xối nước.

Sau đó, Hải lục lọi lấy 102 chiếc ĐTDĐ và máy tính bảng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng rồi rời khỏi cửa hàng.

Về phần Hưởng thì tới rạng sáng hôm sau, y tự cởi trói, lấy 2 chiếc ĐTDĐ của cửa hàng và trình báo công an.

Dù đã bàn bạc kỹ nhưng cả hai đã không qua mặt được công an.

Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục