Ga Quy Nhơn vẫn hoạt động

Chiều 29-2, ông Lưu Phúc Bình, Trưởng ga Quy Nhơn cho biết, cho đến nay ngành đường sắt vẫn chưa có quyết định chính thức về việc thay đổi hoạt động ga Quy Nhơn nên các hoạt động bán vé, vận chuyển hành khách đi tàu SQN1-2 (Quy Nhơn - TPHCM và ngược lại) và bán vé đi tất cả các tàu Thống Nhất trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tại ga này vẫn hoạt động bình thường.

(SGGP).- Chiều 29-2, ông Lưu Phúc Bình, Trưởng ga Quy Nhơn cho biết, cho đến nay ngành đường sắt vẫn chưa có quyết định chính thức về việc thay đổi hoạt động ga Quy Nhơn nên các hoạt động bán vé, vận chuyển hành khách đi tàu SQN1-2 (Quy Nhơn - TPHCM và ngược lại) và bán vé đi tất cả các tàu Thống Nhất trên tuyến đường sắt Bắc - Nam tại ga này vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 10-2, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đồng ý với đề nghị cho dừng hoạt động ga Quy Nhơn từ ngày 1-3 và triển khai việc di dời ga Quy Nhơn ra khỏi nội thành. Hiện UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê duyệt nhiệm vụ thiết kế quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực ga Quy Nhơn và vùng phụ cận (thuộc phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) sau khi ga này dời đi.

Yêu cầu của việc quy hoạch này nhằm cụ thể hóa quy hoạch chung TP Quy Nhơn đã được phê duyệt, tạo quỹ đất đầu tư xây dựng các công trình văn hóa, thương mại, dịch vụ theo hướng hiện đại, góp phần chỉnh trang đô thị TP Quy Nhơn…

H.TRỌNG  

Tin cùng chuyên mục