Gameshow “đấu giá” giọng hát lần đầu ra mắt

Chương trình "Sàn chiến giọng hát" với hình thức “đấu giá” đầy kịch tính và hấp dẫn được xem là làn gió mới trong các gameshow về ca hát hiện nay, vừa đảm bảo tính chuyên môn nhưng không mất đi yếu tố giải trí.

So với các cuộc thi ca hát trên truyền hình hiện nay, format của "Sàn chiến giọng hát" có màu sắc khá mới lạ. Mỗi số phát sóng có người đấu giá là các nhân vật nổi tiếng hoạt động trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau (ca sĩ, diễn viên, đạo diễn, vận động viên thể thao, doanh nhân, nghệ sĩ hài...).

Họ sẽ được chương trình tặng số vốn ban đầu là 30 triệu đồng để tham gia đấu giá 4 giọng hát là ca sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên hay các khán giả yêu thích ca hát. Ngoài ra, có 100 khán giả trường quay trực tiếp bình chọn các giọng ca này, yếu tố  quyết định ai sẽ là người chiến thắng. 

Gameshow “đấu giá” giọng hát lần đầu ra mắt ảnh 1 Sàn chiến giọng hát mang đến không khí vui tươi, thư giãn qua từng phiên đấu giá

Chương trình trải qua 4 vòng đấu giá với thời gian đấu giá mỗi phiên giảm dần từ 90 giây, 60 giây, 30 giây và 15 giây. Trong khi số tiền khởi điểm và tiền đấu giá mỗi lần sẽ tăng lên từ 500.000 đồng, 1 triệu, 2 triệu và 3 triệu. Các người chơi sẽ đấu giá trước khi thí sinh trình bày phần dự thi của mình và sau đó, chờ đợi phần chấm điểm của 100 khán giả trường quay.  

Sau vòng đấu giá đầu tiên thành công, trong vòng 2 và 3 sẽ áp dụng luật hủy đấu giá. Tức là, một trong 2 người chiến thắng ở hai vòng chơi có quyền quyết định hủy kết quả đấu giá trước đó để bảo toàn số tiền hoặc chơi tiếp.

Trong trường hợp cả hai người đấu giá không hủy, người chơi nào có điểm số thấp hơn sẽ bị loại, đồng thời người đấu giá đã chọn người chơi đó cũng bị trừ số tiền tương ứng. Người chơi giành chiến thắng, tiếp tục đến phiên đấu giá thứ 3 với luật tương tự.

Gameshow “đấu giá” giọng hát lần đầu ra mắt ảnh 2 Nhiều giọng ca sở hữu chất giọng hay sẽ xuất hiện trong chương trình

Ở lượt đấu giá cuối cùng, người chiến thắng là người sở hữu thí sinh có số điểm cao nhất.

Người chơi chiến thắng sẽ được thưởng với giá trị tiền tương ứng mức tiền người đấu giá đã đấu giá thành công cho chính giọng hát của thí sinh đó. Và, người đấu giá người chơi chiến thắng cũng được thưởng số tiền còn lại sau khi trừ đi số tiền mình đã dùng đấu giá. Tổng giải thưởng cho cả hai là 30 triệu.

Theo đại diện đơn vị sản xuất Mega GS, chương trình vẫn đảm bảo tính chuyên môn cao và cả tính giải trí, kịch tính hấp dẫn. Điểm đặc biệt nhất của chương trình chính là những màn đấu giá gay cấn giữa các người đấu giá cũng như phần tranh luận, trò chuyện cùng các thí sinh.

Trên ghế nóng, nhiều nghệ sĩ đình đám sẽ trổ tài nhanh tay, nhanh trí để sở hữu thí sinh mình cho là xuất sắc nhất. Trong khi đó, với những người chơi, họ cũng sẽ phải nỗ lực hết mình để mang đến phần trình diễn hoàn hảo nhằm thuyết phục khán giả trường quay chấm điểm cho mình.

Gameshow “đấu giá” giọng hát lần đầu ra mắt ảnh 3 Chương trình cũng quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong vai trò người đấu giá

Tham gia trong Sàn chiến giọng hát ở vị trí người đấu giá là những gương mặt người nổi tiếng được yêu thích như: NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Mỹ Duyên, NS Chí Tài, ca sĩ Dương Triệu Vũ, ca sĩ Quang Hà… Nhiều ca sĩ chuyên nghiệp, bán chuyên sẽ lần lượt xuất hiện trong chương trình và mang đến những phần thi hấp dẫn. Đảm nhận phần dẫn dắt chương trình là ca sĩ, diễn viên Bạch Công Khanh. 

Chương trình lên sóng định kì 21g10 thứ Sáu hàng tuần trên VTV3.

Tin cùng chuyên mục