Gần 100 phóng viên bầu chọn giải thưởng Âm nhạc Cống hiến

Ngày 9-4, lễ bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến lần 14 năm 2019 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội và TPHCM với sự tham gia của gần 100 phóng viên lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.
Các phóng viên bầu chọn giải thưởng Âm nhạc Cống hiến
Các phóng viên bầu chọn giải thưởng Âm nhạc Cống hiến

Phát biểu tại lễ bầu chọn, ông Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa cho biết: Việc bỏ phiếu đề cử giải Âm nhạc Cống hiến thể hiện sự quyết định của các phóng viên trong việc vinh danh các nghệ sĩ, sản phẩm âm nhạc ở 9 hạng mục đề cử.

Mỗi lá phiếu thể hiện trọng trách của phóng viên với đời sống âm nhạc đại chúng năm vừa qua, vinh danh các sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao, cổ vũ họ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho âm nhạc nước nhà. Kết quả của giải Âm nhạc Cống hiến cũng thể hiện đánh giá của báo chí với hoạt động âm nhạc Việt Nam 2018.

Trải qua 14 mùa giải, việc bầu chọn giải Âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự công khai minh bạch của Ban tổ chức, người bầu chọn – những yếu tố góp phần làm nên uy tín, thành công của giải thưởng trong nhiều năm qua. Các phóng viên sau khi bầu chọn sẽ niêm phong phiếu bầu và kết quả sẽ được giữ bí mật đến giờ trao giải.

Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2019 gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm; Bài hát của năm; Music video của năm; Nghệ sĩ mới của năm; Album của năm; Chương trình của năm; Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Các phóng viên sẽ chọn mỗi hạng mục 1 đề cử và chọn đủ 9 hạng mục, phiếu bầu chọn phải ghi đầy đủ họ tên, có chữ ký của người bầu mới hợp lệ…

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến năm 2019 diễn ra tối 16-4 tại Nhà hát TPHCM và được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam lần đầu “bén duyên” với giải Âm nhạc Cống hiến cho biết: Chương trình sẽ là sự kết hợp giữa vinh danh các nghệ sĩ xuất sắc có nhiều cống hiến trong năm 2018 trong không gian âm nhạc giàu ý nghĩa, lãng mạn.

Với chủ đề “Hạt nhân cảm xúc”, chương trình sẽ là đêm tôn vinh nghệ thuật xuất sắc với sự kết hợp, giao thoa âm nhạc giữa những nghệ sĩ lớn, gạo cội của làng nhạc Việt với thế hệ trẻ đầy triển vọng.

Chương trình tạo ra cầu nối tâm hồn Nam - Bắc, kết nối âm nhạc, điện ảnh, văn học…, đưa khán giả đi qua từng cảm xúc tinh tế nhất của tâm hồn. Màu sắc chủ đạo của lễ trao giải là đen - trắng từ ý tưởng dàn dựng sân khấu cho đến hình ảnh trình diễn.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng, đen – trắng là 2 màu cơ bản nhất, đại diện cho những cảm xúc chân thật, giản dị, kết hợp với từng ca khúc, góp phần mở ra cảm xúc mới mẻ cho khán giả…

Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 năm 2019 với kịch bản hiện đại và đậm chất sáng tạo hứa hẹn sẽ mang đến một đêm nghệ thuật độc đáo.

Chương trình lễ trao giải có sự tham gia trình diễn của tên tuổi làng nhạc Việt như NSƯT Thanh Lam, NSƯT Lan Anh cùng nhiều gương mặt triển vọng như Hồ Trung Dũng, Đức Tuấn, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh…; những gương mặt mới như Thái Vũ, Lộn Xộn Band…

Trước khi diễn ra lễ trao giải là sự kiện thảm đỏ với sự tham gia của các nghệ sĩ, diễn viên.

Tin cùng chuyên mục