Gần 20 doanh nghiệp đăng ký đầu tư vào khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Ngày 21-7, UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết sau khi Chính phủ có quyết định thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm thì tỉnh tích cực mời gọi doanh nghiệp đầu tư.

Ngành tôm phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD
Ngành tôm phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, đến nay đã có gần 20 doanh nghiệp đăng ký. Đây là những doanh nghiệp hàng đâu trong ngành tôm như: Việt Úc, Trúc Anh, Vĩnh Thịnh, Rạng Đông, Aqua-one, Uni President, Ambio…

Các doanh nghiệp đăng ký hầu hết vào các phân khúc chuỗi giá trị ngành tôm như: tôm bố mẹ, tôm giống, thức ăn tôm, nuôi tôm, chế biến tôm... và các ngành công nghiệp bổ trợ cho ngành tôm như: lọc, xử lý nước, bạt lót đáy ao, nhà màng, men vi sinh…

Hiện nay, tỉnh Bạc Liêu cũng đang khẩn trương thực hiện các thủ tục tiếp theo để trình nhiệm vụ và quy hoạch chung toàn khu, tranh thủ vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Trước đó, tháng 5-2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.

Khu này được xây dựng tại xã Hiệp Thành, thành phố TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 418 ha. Với mục tiêu là các tổ chức khoa học công nghệ và các doanh nghiệp tham gia đầu tư để phát triển công nghệ trong ngành công nghiệp tôm. Xây dựng mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao để nhân rộng ra các vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ của tỉnh Bạc Liêu, vùng Bán đảo Cà Mau, ĐBSCL và cả nước.

Theo chỉ đạo của Chính phủ thì mục tiêu đến năm 2025, ngành tôm cả nước phấn đấu đạt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục