Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ

Sáng nay 21-2, gần 4.400 thanh niên trên địa bàn TPHCM lên đường nhập ngũ. Tự hào và háo hức là tâm trạng chung của nhiều tân binh trong ngày hội tòng quân.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ

Sáng 21-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bình Chánh (TPHCM) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành thành phố, huyện Bình Chánh và đông đảo người dân địa phương.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 1 Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tại buổi lễ, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Minh và Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến động viên, tặng quà cho từng tân binh.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ cho biết, trong kháng chiến cũng như thời bình, thanh niên huyện Bình Chánh luôn nêu cao tinh thần yêu nước, tình nguyện xung kích, đi đầu trên các mặt trận, có những cống hiến to lớn, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, nhiều thanh niên đã trưởng thành và trở thành cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong lực lượng vũ trang, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể… Qua đó, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương Bình Chánh. Tiếp bước truyền thống đó, năm nay, huyện Bình Chánh có 232 công dân được tuyển chọn, tham gia nhập ngũ, trong đó có 190 tham gia nhập ngũ quân sự, còn lại tham gia nhập ngũ công an.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ cũng cho rằng, có được những thành quả đó, ngoài ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của từng công dân, mỗi gia đình còn có sự đầu tư, chăm lo chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong công tác giác dục trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng các bạn trẻ hôm nay sẽ thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” và sẽ phấn đấu, nỗ lực, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 2 Lãnh đạo huyện Bình Chánh tặng hoa chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đại diện cho 232 bạn trẻ tham gia nhập ngũ lần này, Nguyễn Thanh Tùng (Thị trấn Tân Túc, Bình Chánh) cho biết em rất vinh dự, tự hào khi được tham gia nhập ngũ, đồng thời hứa sẽ chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, kỷ luật của quân đội và quy định của đơn vị để trưởng thành hơn, góp sức xây dựng giàu đẹp hơn.

* Tại quận Tân Bình, chưa đến 6 giờ sáng nay (21-2), đông đảo người dân và các cấp lãnh đạo đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm quận Tân Bình để tạm biệt con, em mình lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Đại tá Phạm Tiến, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM cũng có mặt để tiễn 232 thanh niên ưu tú của quận Tân Bình lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc (bao gồm 205 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự và 27 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân).
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 3 Bà Thân Thị Thư động viên các chiến sĩ tại lễ xuất quân ở quận Tân Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại buổi lễ giao quân, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La phát biểu tin tưởng những tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
“Các bạn hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà” - Đồng chí Châu Văn La nhắn nhủ.
Đồng thời, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan đoàn thể và toàn dân trong quận thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 4 Bà Thân Thị Thư động viên các chiến sĩ tại lễ xuất quân ở quận Tân Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 5 Lễ xuất quân tại quận Tân Bình. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Đại diện cho thanh niên quận Tân Bình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019, đảng viên trẻ Nguyễn Duy Minh bày tỏ tâm trạng chung của tất cả tân binh, đó là lưu luyến với những người ở lại và nôn nao, rạo rực khi chuẩn bị bước vào môi trường quân đội.
Bạn Minh khẳng định: “Chúng tôi lên đường với quyết tâm thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tại ngũ và khi trở về địa phương thật sự là một người công dân có ích cho xã hội”.
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 6 Bạn Nguyễn Duy Minh chia sẻ cảm xúc trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
* Cũng trong sáng 21-2, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dự lễ giao nhận quân năm 2019, tại quận 2.

Năm 2019, UBND TP giao chỉ tiêu quận 2 gọi 70 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và tuyển chọn 11 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Trong số 81 thanh niên quận 2 trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân của quận 2 năm 2019 có 3 tân binh là đảng viên và 35 tân binh đã tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 7 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tặng quà, động viên các tân binh trong ngày hội tòng quân. Ảnh: KIỀU PHONG
Phát biểu tại buổi giao quân, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho hay, tất cả các tân binh được tuyển chọn là các bạn trẻ tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ quân 2 làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Phước Hưng gửi lời cám ơn đến các bạn trẻ và người thân, gia đình của các bạn trẻ đã quan tâm, giáo dục, động viên các bạn trẻ ý thức trách nhiệm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn các tân binh đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn và sớm hòa nhập với môi trường mới, phát huy truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, phấn đấu thành những chiến sĩ cách mạng.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 8 Các tân binh quận 2 hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: KIỀU PHONG
Tân binh Nguyễn Tấn Nghĩa (phường Bình Trưng Tây, quận 2) là đảng viên trẻ, bày tỏ vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam.
“Chúng tôi là những thanh niên sinh ra và lớn lên trên “Vùng bưng 6 xã anh hùng”. Tới đây, khi trở thành những quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam và công an nhân dân, chúng tôi nguyện đồng lòng ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục ghi thêm vào trang sử truyền thống của quận 2 thêm tươi thắm”, tân binh Nguyễn Tấn Nghĩa bày tỏ.
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 9 Người thân các tân binh quận 2 quyến luyến, động viên các tân binh lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: KIỀU PHONG
81 tân binh này sẽ tham gia nhiệm vụ tại Trung đoàn 31 (thuộc Sư đoàn 39, Quân đoàn 4, đang đóng quân tại Biên Hòa, Đồng Nai), Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM) và Công an TPHCM.

* Tại quận Bình Tân, hơn 6 giờ sáng ngày 21-2, đông đảo người dân và các cấp lãnh đạo đã có mặt tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bình Tân để tiễn 247 thanh niên lên đường nhập ngũ. Tới dự lễ tòng quân có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM.

Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 10 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Thanh Liêm tặng quà các tân binh
Trong số 247 thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay, quận Bình Tân thực hiện tuyển và giao 205 thanh niên cho các đơn vị gồm: Bộ Tư lệnh TPHCM, Trung đoàn 4 và Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn BB5, Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 22, Tiểu đoàn Vệ binh 180, Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân. 42 thanh niên còn lại sẽ thực hiện nghĩa vụ tại các đơn vị thuộc Công an TPHCM.
Chỉnh trang lại quân phục, khoác ba lô lên rồi mạnh mẽ vẫy tay tạm biệt gia đình cùng nụ cười tươi rói, tân binh Lê Hoàng Duy, 22 tuổi (ngụ phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân) tâm sự: “Nhận được tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng và háo hức chờ ngày lên đường. Tôi nghĩ, là thanh niên khoẻ mạnh, được phục vụ Tổ quốc là điều thiêng liêng nên tôi tự hứa với bản thân mình sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ đơn vị giao”.
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 11 Phụ huynh, người thân, bạn bè chia tay các thanh niên lên đường nhập ngũ
Trước lúc lên xe, những cái ôm, lời dặn dò, lời động viên của cha mẹ, bạn bè, người yêu…đã tiếp thêm động lực để các chiến sĩ trẻ yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của mình với Tổ quốc. Nhiều lời căn dặn với theo chiếc xe chuẩn bị lăn bánh: “Ráng rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ, không phụ lòng tin yêu của gia đình và đơn vị nghen con!”.
Chia sẻ nhanh với PV Báo SGGP trước khi lên đường, nhiều bạn trẻ cho biết đã gác lại công việc, tình cảm riêng tư để toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ. Các tân binh cũng bày tỏ quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và mong muốn tiếp tục cống hiến, đóng góp lâu dài cho nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2019, TPHCM được giao tuyển chọn và gọi 4.421 thanh niên nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân về 24 đầu mối đơn vị. Trong đó, nghĩa vụ quân sự được phân bổ chỉ tiêu giao quân cho Quân chủng Hải quân là 300 công dân.

Có 4.594 công dân nhận lệnh nhập ngũ, trong đó, nghĩa vụ quân sự 3.994/3.800 (dự phòng 194); nghĩa vụ Công an nhân dân 600 thanh niên.

Đảng viên nhận lệnh 145 đồng chí (đạt 3,82% so với chỉ tiêu). Công dân nhận lệnh nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp 1.477 (đạt 38,87% so với chỉ tiêu). Công dân có sức khỏe loại 1, 2 là 3.149 thanh niên (đạt 82, 87% so với chỉ tiêu). Có 2.180 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

>> Một số hình ảnh tại lễ giao nhận quân được PV SGGP ghi nhận được:
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 12 Ảnh: VIỆT DŨNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 13 Ảnh: VIỆT DŨNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 14 Ảnh: VIỆT DŨNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 15 Ảnh: VIỆT DŨNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 16 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 17 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 18 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 19 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 20 Ảnh: VIỆT DŨNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 21 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 22 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Gần 4.400 thanh niên TPHCM lên đường nhập ngũ ảnh 23 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG
Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tin cùng chuyên mục