Gần 750 doanh nghiệp nhà nước đã cổ phần chưa niêm yết trên sàn

Báo cáo về tình hình cổ phần hóa, thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước 9 tháng năm 2017, Bộ Tài chính cho biết, hiện có 747 doanh nghiệp cổ phần hóa nhưng chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Mặc dù từ giữa tháng 7, Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành phố thuộc Trung ương, các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, trong đó yêu cầu Bộ Tài chính công khai danh sách doanh nghiệp cổ phần hóa nhưng chưa đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Và vào giữa tháng 8, Bộ Tài chính đã công khai danh sách 747 doanh nghiệp này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính. Thế nhưng, đến nay các doanh nghiệp này vẫn chậm thực hiện đăng ký giao dịch và niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Bởi vậy, trong những tháng còn lại của năm 2017, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước chỉ đạo người đại diện đôn đốc doanh nghiệp đã cổ phần hóa thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán. Nếu doanh nghiệp nào cố tình không tuân thủ sẽ bị xử lý nghiêm.

Tin cùng chuyên mục