Gắn bó biển đảo Việt Nam

Nhiếp ảnh gia người Nhật Murayama Yasufumi đến Việt Nam lần đầu năm 1998. Kể từ đó mỗi năm ông sang Việt Nam từ 1 - 3 lần để làm phóng sự ảnh. Ông đã có nhiều đợt triển lãm ảnh tại Việt Nam. Khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 ở biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam, ông tình nguyện lên tàu Cảnh sát biển Việt Nam để tác nghiệp; đồng thời ghi lại những hình ảnh của sự vượt khó, kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo của ngư dân Việt Nam.

Hàng chục bức ảnh của ông trong chuyến đi này đã được triển lãm tại Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tại TPHCM từ ngày 24 đến 31-7, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến xem. Báo SGGP giới thiệu một số tác phẩm của ông Murayama tại triển lãm.

Trên tàu Cảnh sát biển Việt Nam làm nhiệm vụ ở Hoàng Sa.

Cảnh sát biển Việt Nam tuần tra vùng biển quần đảo Hoàng Sa.

Nhiếp ảnh gia người Nhật Murayama Yasufumi .

Ngư dân trên ngư trường Hoàng Sa.

Bà Lê Thị Ty (54 tuổi) ở Cảng cá Nại Hiên Đông, thành phố Đà Nẵng, tự mình sơn lớp chống thấm nước dưới đáy chiếc thuyền nhỏ của mình.

Ngư dân Quảng Ngãi chuẩn bị lưới ra khơi

Hải Thụy

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Vui như mùa “tép nhảy”

Vui như mùa “tép nhảy”

Thời gian này, ngư dân tỉnh Thanh Hóa đang hối hả với việc đánh bắt tép biển (tép moi). Dọc bờ biển từ phường Quảng Vinh, xã Quảng Đại (TP Sầm Sơn) đến các xã như Quảng Hải, Quảng Thái (huyện Quảng Xương)… đâu đâu cũng thấy không khí náo nức, mà như người dân vùng biển xứ Thanh gọi là “vui như mùa tép nhảy”.

Video

Chợ ẩm thực “dưới lòng đất“

Chợ ẩm thực châu Á dưới lòng đất Asiana Food Town nằm dưới lòng đất của khu B, Công viên 23/9 thuộc Quận 1, TPHCM. Nơi đây luôn mở cửa chào đón các tín đồ yêu thích khám phá ẩm thực từ 10 giờ - 22 giờ hằng ngày.  Không gian này có diện tích gần 1.500 mét vuông, trang trí theo phong cách châu Á xưa, kết hợp những đèn lồng trang trí được lấy cảm hứng từ những khu chợ truyền thống với hình ảnh các tiểu thương đứng mời chào khách hàng ăn thử.

 

Giao lưu trực tuyến

Đẩy mạnh quảng bá và đa dạng sản phẩm du lịch TPHCM

Nhằm phát triển các ý tưởng, tư duy mới phục vụ ngành du lịch; thực hiện tốt công tác bảo vệ, hỗ trợ khách du lịch; chung tay xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách. Qua đó, xúc tiến, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch trên địa bàn TPHCM. Sáng 21-11, Báo Sài Gòn Giải Phóng Điện tử tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Khai thác tiềm năng và lợi thế du lịch TPHCM”.