Gắp sợi dây chuyền bạc dài 14cm trong khí phế quản của bệnh nhi 28 tháng tuổi

Chiều 1-8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các y, bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng vừa tiến hành gắp thành công một sợi dây chuyền bạc dài 14cm trong khí phế quản của bệnh nhi Nguyễn Đức Th. H. (28 tháng tuổi, trú tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, bệnh nhi H. được gia đình chuyển vào nhập viện trong tình trạng tức ngực, khó thở, ho sặc sụa… Theo lời kể của người nhà, trong khi cháu H. đang chơi đùa thì bỗng nhiên thấy ho khan, nghẹn, khó thở. Kiểm tra phát hiện bị mất sợi dây chuyền bạc đeo ở tay, nghi ngờ cháu đã nuốt vào trong bụng nên gia đình chuyển vào nhập viện.

Sau khi thăm khám và chụp phim X-quang, các bác sĩ phát hiện hình ảnh cản quang bất thường tương ứng khí quản và một phần phế quản gốc bên phải của bệnh nhi H..

Ngay lập tức, bệnh nhi H. được chuyển thẳng lên Khoa Gây mê hồi sức. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng triển khai nội soi, tiến hành gắp ra ngoài 1 dị vật là sợi dây chuyền bạc có kích thước dài 14cm.

Gắp sợi dây chuyền bạc dài 14cm trong khí phế quản của bệnh nhi 28 tháng tuổi ảnh 1 Hình ảnh dị vật sợi dây chuyền được chụp qua phim
Sau khi được gắp dị vật ra ngoài, hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhi H. đã ổn định, chơi ngoan, da môi hồng, hết khó thở, nói chuyện bình thường, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.
Gắp sợi dây chuyền bạc dài 14cm trong khí phế quản của bệnh nhi 28 tháng tuổi ảnh 2 Sợi dây chuyền được gắp ra ngoài

Tin cùng chuyên mục