Gãy giò, gãi lưng

- Trạm thu phí giao thông BOT ở Cai Lậy (Tiền Giang) lại có chuyện ùn tắc giao thông. Lần này, cánh tài xế chỉ nhất quyết đòi 100 đồng tiền lẻ thuộc về họ, nhưng nhân viên trạm thu phí không có tiền thối lại. Hai bên cự cãi, thế là dòng xe phía sau kẹt cứng.

- 15 tiếng đồng hồ mà phải xả trạm ba lần, rõ ràng là lùm xùm. Các tài xế chả ai thích phải đôi co trên đường. Kẹt xe thì họ mệt trước. Nhưng họ nhất quyết đòi công bằng. Phía sau 100 đồng là yêu cầu rõ ràng: phải dời trạm thu phí vô đúng chỗ của nó. Không thể đầu tư làm đường tránh mà lại thu phí trên quốc lộ.

- Nhưng Bộ Giao thông Vận tải vẫn giữ nguyên quan điểm không dời trạm. Lý của mấy ổng đưa ra là bộ ngành và địa phương đã thống nhất vị trí của trạm. Và mấy ổng cũng đã hạ mức phí, kéo dài thời gian thu phí gần gấp đôi. Tuy vậy, tài xế và nhiều người dân không đồng ý. Họ chỉ nói đơn giản là trạm thu phí đặt không đúng chỗ, nên bắt đóng phí là trật chìa.

- Cái lý của cuộc sống luôn thuyết phục hơn cái lý của cuộc họp. Mà hồi trước thống nhất ý kiến, giờ thấy không ổn thì họp lại điều chỉnh chớ có gì khó?

- Khó là ở chỗ chuyện “tế nhị” nào đó mà không tiện nói ra. Cái trật bậy không được sửa, nên rốt cuộc bị gãy giò mà chữa bằng cách... gãi lưng!

Tin cùng chuyên mục