Giả cán bộ ép dân mua vé xem ca nhạc

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc ngụ tại phường An Phú (quận 2, TPHCM) phản ánh đến đường dây nóng Báo SGGP việc cán bộ phường đi đến từng nhà dân để bán vé xem ca nhạc. 
Vé xem ca nhạc chủ đề “Vang mãi tuổi xuân” được bán với giá 200.000 đồng/vé/2 người
Vé xem ca nhạc chủ đề “Vang mãi tuổi xuân” được bán với giá 200.000 đồng/vé/2 người
Cụ thể, trong ngày 9 và 10-6, có 3 người xưng là cán bộ phường An Phú mang xấp vé xem chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi tuổi xuân” tới từng nhà dân để bán.
Theo nội dung ghi trên vé thì đây là chương trình do Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ngày Truyền thống lực lượng TNXP và kỷ niệm 41 năm thành lập TNXP TPHCM.
Chương trình nhằm gây quỹ chăm lo các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, diễn ra vào ngày 28-7, tại Nhà hát Trần Hữu Trang, giá 200.000 đồng/vé/2 người. Trên vé đóng mộc vuông, ghi “Hội Cựu TNXP TPHCM Chi hội Cựu TNXP 1975 Thành đoàn TPHCM”, không có mộc tròn của các cơ quan, đơn vị tổ chức. Mỗi gia đình được đề nghị mua 5 vé, khi người dân từ chối mua thì họ đưa ra nhiều lời lẽ thuyết phục. Đặc biệt, những cửa hàng kinh doanh, vì e ngại sau này bị chính quyền phường làm khó dễ, nên phải bỏ tiền ra mua vé dù không có nhu cầu đi xem.
Phóng viên Báo SGGP đã gặp ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch phụ trách văn xã UBND phường An Phú, để xác minh. Ông Hải khẳng định: “Cán bộ của phường không đến nhà dân trên địa bàn bán vé xem ca nhạc. Trước đây cũng có nhiều đoàn, hội trên địa bàn TP tới đề nghị được thông qua UBND phường để bán các loại vé xem ca nhạc, nhưng phường không đồng ý. Sau đó, có một số người của các hội, đoàn thể lợi dụng giấy đi đường có dấu mộc của UBND phường An Phú để sử dụng vào việc bán vé xem ca nhạc, lãnh đạo phường phát hiện và đã yêu cầu những trường hợp này ra khỏi tổ chức hội. Từ thông tin Báo SGGP phản ánh, UBND phường sẽ rà soát, truy tìm các đối tượng tới nhà dân bán vé xem ca nhạc”.
Việc các đối tượng giả danh cán bộ ép người dân mua vé xem ca nhạc với giá cao đã diễn ra nhiều năm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người mắc bẫy, bỏ tiền ra mua vé. Các cơ quan chức năng và địa phương cần kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục