Giả chữ ký lãnh đạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Tuấn Thanh đã giả chữ ký lãnh đạo (cắt dán chữ ký) và dùng con dấu cơ quan làm bộ hồ sơ giả mang tên Phan Hoàng Huân để vay vốn ngân hàng, với tổng số tiền là 85 triệu đồng.
Ngày 26-6, theo nguồn tin riêng của Báo SGGP, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) vừa ban hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Thanh (31 tuổi) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang là nơi Nguyễn Tuấn Thanh công tác 

Kết quả điều tra cho thấy, Thanh muốn vay ngân hàng nhưng không được giải ngân vì cá nhân có nợ xấu. Thanh lừa anh Phan Hoàng Huân là đồng nghiệp của mình (nhân viên văn thư của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang, Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang) để mượn các giấy tờ gồm: Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, đồng thời làm giả giấy xác nhận công tác cùng quyết định nâng lương của anh Huân.

Tiếp đó, Thanh giả chữ ký lãnh đạo (cắt dán chữ ký) và dùng con dấu cơ quan làm bộ hồ sơ giả mang tên Phan Hoàng Huân để vay vốn tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Chi nhánh Tiền Giang), với tổng số tiền là 85 triệu đồng.

Mọi việc cứ nghĩ suôn sẻ, nhưng đến ngày 19-11-2018, ngân hàng này đã gửi công văn đến trường yêu cầu khách hàng Phan Hoàng Huân trả khoản nợ và lãi suất đã vay.

Do mình không có vay nên anh Huân đã báo cáo lãnh đạo trường. Anh Huân cho biết, trước đó, anh Thanh có mượn các giấy tờ cá nhân của mình.

Với những chứng cứ đó, đối tượng Thanh đã thừa nhận hành vi sai trái khi được cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục