Giả danh công nhân ngành điện để bán hàng giả

Nhiều bạn đọc ở các phường 19, 21, 22 quận Bình Thạnh (TPHCM) gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh trên địa bàn đang xuất hiện một nhóm người giả danh công nhân điện để bán hàng dỏm. 

Bà Ái Mỹ (ở đường Mê Linh, phường 19 quận Bình Thạnh) cho hay: “Cách nay mấy ngày, khi tôi đang cho con ăn thì có một người đàn ông mặc đồng phục công nhân điện gõ cửa nhà, chìa cho tôi xem ổ khóa Solex còn nguyên niêm phong và bảo rằng họ đang đi thay ổ khóa ở mấy trụ điện. Tuy nhiên, ổ khóa ở các trụ điện còn tốt, nên không thay thế và còn dư mấy ổ khóa. Gia đình có nhu cầu thì anh em nhượng lại để lấy tiền ăn cơm trưa. Họ còn lật mặt sau bao bì ổ khóa cho tôi xem dòng chữ ổ khóa đã được kiểm định và giá là 175.000 đồng. Thực sự, tôi cũng có nhu cầu mua ổ khóa nên hỏi giá bán. Họ vui vẻ bảo 200.000 đồng một cặp. So với giá thị trường thì quá rẻ, nên tôi đồng ý mua 2 ổ khóa. Khi anh tôi về, tôi khoe 2 cái ổ khóa mới mua. Anh tôi đã truy cập trên mạng thì được biết đó là ổ khóa giả nhãn hiệu, giá chỉ vài chục ngàn đồng”.

Tương tự, một số bạn đọc khác cũng cho hay đã bị những người mặc đồng phục công nhân điện để lừa bán thang nhôm rút đa năng, máy khoan… là hàng giả, chất lượng rất kém.

Giả danh công nhân ngành điện để bán hàng giả ảnh 1 Nhóm người giả danh công nhân ngành điện đang ăn uống 
tại một cửa hàng ở quận Bình Thạnh
Từ thông tin người dân báo, mới đây, phóng viên đã phát hiện nhóm người này. Họ có 7 người. Khoảng 8 giờ sáng hàng ngày họ thường tụ tập tại các quán cà phê, cửa hàng ăn trên đường Trần Quang Long, Nguyễn Ngọc Phương, Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh)… Trên xe, họ chở theo các túi rất lớn và thang nhôm rút đa năng. Các biển số xe máy của họ đều bị làm mờ hay trầy xước.

Ông Phạm Việt Anh, Phó Trưởng ban Quan hệ cộng đồng của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), cho biết: “Chỉ cần nhìn trang phục của nhóm người này, tôi có thể khẳng định đó không phải là công nhân của EVNHCMC. Theo quy định, anh em công nhân EVNHCMC mặc đồ kaki màu xanh, có thêu huy hiệu công ty ở tay áo và trên 2 nắp túi đều có bảng tên, số hiệu đầy đủ. Việc làm của nhóm người kể trên đã tạo dư luận không tốt về công nhân EVNHCMC. Do vậy, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tham mưu với ban giám đốc chỉ đạo các cơ quan nghiệp vụ cũng như liên hệ với chính quyền, công an địa phương để xác minh, phát hiện, kịp thời có giải pháp xử lý rốt ráo việc giả danh này”.

Tin cùng chuyên mục