Gia đình 17 lần hiến máu cứu người

Một trong những điển hình tự nguyện hiến máu nhân đạo cứu người ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) là vợ chồng bà Phạm Thị Cẩm Duyên (45 tuổi) và ông Võ Thành Tâm (47 tuổi), cùng con gái là chị Võ Thị Kim Thanh (29 tuổi) ngụ ấp 4, xã Hòa Bình. 
Gia đình 17 lần hiến máu cứu người ảnh 1 Bà Phạm Thị Cẩm Duyên được chính quyền địa phương khen thưởng về thành tích hiến máu nhân đạo
Vợ chồng bà Duyên có 4 người con (2 gái, 2 trai) và 3 đứa cháu nội, chuyên sống bằng nghề làm thuê mướn. Bình quân mỗi tháng có nguồn thu nhập khoảng 5 - 6 triệu đồng. 3 người con lớn của vợ chồng bà Duyên cũng có việc làm ổn định trong các công ty ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bình Dương.
Năm 2013, được sự vận động của Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Bình và Ban nhân dân ấp 4, vợ chồng bà Duyên, ông Tâm đã đồng lòng đi hiến máu nhân đạo. Thấy ba mẹ tự nguyện hiến tặng những giọt máu ân tình, con gái đầu lòng của ông Tâm, bà Duyên cũng noi gương, tham gia hiến máu nhân đạo đợt đầu năm 2017.
Với thành tích 17 lần tình nguyện hiến máu nhân đạo của gia đình, bà Phạm Thị Cẩm Duyên, ông Võ Thành Tâm và chị Võ Thị Kim Thanh đã được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch UBND huyện Tam Nông và UBND xã Hòa Bình tôn vinh, khen thưởng.
Đến nay, gia đình ông Tâm, bà Duyên đã có tổng cộng 17 lần hiến máu cứu người. Vợ chồng bà Duyên, ông Tâm và chị Kim Thanh đang là thành viên tích cực của câu lạc bộ ngân hàng máu sống ở địa phương. 
Bà Phạm Thị Cẩm Duyên bày tỏ: “Tôi ước nguyện được cho máu hoài vậy đó. Mỗi lần đi hiến máu về, thấy mình khỏe khoắn thêm hơn. Gặp ai tôi cũng chia sẻ điều này để vận động họ cùng nhau hiến máu. Một giọt máu ân tình cứu người là quý lắm chứ. Vì vậy, lúc nào địa phương tổ chức kêu gọi hiến máu, tôi đều vận động được một hai người quen cùng đi”. 
Ông Nguyễn Thái Nhiệm, Trưởng Ban nhân dân ấp 4, cho biết gia đình bà Duyên thuộc hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn chí thú làm ăn. Với tinh thần cao đẹp hiến máu nhân đạo cứu người, nghĩa cử ấy của gia đình bà Duyên luôn được người dân địa phương trân trọng, cảm phục.

Tin cùng chuyên mục