Gia đình 3 người bệnh nan y

Gia đình có 4 thành viên thì đến 3 người bị nhiều căn bệnh nan y.
Gia đình 3 người bệnh nan y

Căn phòng trọ ọp ẹp, nhỏ xíu ở ấp 3, xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TPHCM) là nơi ở của cả gia đình bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (ảnh, 74 tuổi). 

Gia đình bà Nguyệt có 4 thành viên thì đến 3 người bị nhiều căn bệnh nan y. Bà Nguyệt bị tai biến, tiểu đường và suy tim mãn. Chồng bà là ông Dương Văn Kiền (78 tuổi) bị mù do biến chứng của bệnh tiểu đường, tràn dịch màng phổi và tai biến liệt nửa người. 

Vợ chồng bà ở chung với người con gái tên Dương Thị Ánh Phượng (47 tuổi). Chồng của chị Phượng cũng bị bệnh tai biến không đi đứng được, lại thêm bệnh tắc nghẽn khí quản nên chỉ có thể ăn uống bằng ống thông. Trong gia đình duy nhất có một mình chị Phượng là còn sức lao động. 

Do phải chăm 3 người bị bệnh nên chị Phượng chỉ có thể đi giúp việc nhà theo giờ. Gia đình chị Phượng quê ở Long An, lên TPHCM thuê nhà trọ ở và đi làm mướn đã nhiều năm nay. Cuộc sống chật vật nhưng cũng có rau cháo qua ngày. Từ khi ba mẹ và chồng bệnh, một mình chị phải xoay xở đủ mọi cách. Đến giờ thì tiền bạc không còn, chỉ sống lay lắt qua ngày. Vì vậy, người nào yếu lắm mới chuyển đến bệnh viện, chứ chữa trị cùng lúc 3 người thì chị không có tiền và cũng không có người chăm sóc. Nhiều người sống trọ ở gần nhà cũng rất thương hoàn cảnh của chị, nhưng cùng nghèo như nhau nên chỉ có thể động viên nhau là chính. 

Chị mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, để ba mẹ và chồng có được sức khỏe ổn định. Và cũng để chị có thể yên tâm đi làm nuôi gia đình. 

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Số tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

* Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM phối hợp với Công ty Tổ chức biểu diễn Sóng Xanh Hương Giang vừa tổ chức chương trình ca múa nhạc với chủ đề “Tấm lòng nhân ái”, nhằm gây quỹ từ thiện. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn TPHCM (ảnh); ngay trong đêm biểu diễn đã nhận được khoảng 1 tỷ đồng để tổ chức Trung thu và chăm lo cho trẻ em khuyết tật.
Gia đình 3 người bệnh nan y ảnh 1
THU HƯỜNG
* Hội Phụ nữ Công an TPHCM vừa tổ chức đoàn cấp thẻ căn cước công dân cho 41 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thị trấn Cần Thạnh (huyện Cần Giờ, TPHCM). Đồng thời, trao tặng ngư cụ trị giá 25 triệu đồng cho 8 hộ nghèo; tặng 100 áo phao người lớn, 40 áo phao trẻ em và 25 cặp phao, trị giá hơn 25 triệu đồng.
LÊ KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục