Giá giảm, nhiều trại gà “treo chuồng”

Ngày 16-5, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ đã tổ chức cuộc họp nhằm kêu cứu về tình trạng giá gà thịt đã giảm dưới giá thành kéo dài từ đầu năm đến nay khiến người chăn nuôi lao đao. Khu vực có trang trại và lượng gia cầm nuôi tập trung lớn nhất cả nước là các tỉnh vùng Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… có khoảng 1.500 trại nuôi với trang thiết bị hiện đại, nhưng hiện nay rất nhiều trại bị bỏ trống vì chủ trại hết vốn.

(SGGP).- Ngày 16-5, tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ đã tổ chức cuộc họp nhằm kêu cứu về tình trạng giá gà thịt đã giảm dưới giá thành kéo dài từ đầu năm đến nay khiến người chăn nuôi lao đao. Khu vực có trang trại và lượng gia cầm nuôi tập trung lớn nhất cả nước là các tỉnh vùng Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu… có khoảng 1.500 trại nuôi với trang thiết bị hiện đại, nhưng hiện nay rất nhiều trại bị bỏ trống vì chủ trại hết vốn.

Hiện nay giá gà bán ra tại các trại dưới ngưỡng giá thành: Gà Tam hoàng chỉ còn 38.000 - 40.000 đồng/kg, giảm 10.000 - 12.000 đồng/kg so với đầu tháng 2. Gà công nghiệp còn 20.000 đồng/kg, giảm 15.000 đồng/kg so với đầu năm 2013. Điều nghịch lý là sức mua giảm, giá gà tại trại giảm nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua với giá khá cao. Một số chủ trại cho rằng, nhà nước nên thu mua gia cầm, cấp đông dự trữ để bình ổn thị trường.

CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục