Giá heo hơi hơn 4 triệu đồng/tạ, người nuôi vẫn chưa dám tái đàn

Giá heo hơi tại các tỉnh ĐBSCL tăng liên tục trong những ngày qua và người nuôi đã có lãi khoảng 1 triệu đồng/tạ, nhưng nhiều hộ còn dè dặt chưa dám tái đàn. 

Heo tăng giá, người nuôi có lãi khoảng 1 triệu đồng/tạ, nhưng chưa dám tái đàn
Heo tăng giá, người nuôi có lãi khoảng 1 triệu đồng/tạ, nhưng chưa dám tái đàn

Chiều 17-7, ông Lê Huỳnh Minh Triết, Phó Giám đốc HTX Bình Minh (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết: “Giá heo hơi trên địa bàn Tiền Giang tăng khá nhanh, hiện dao động từ 4,2 đến 4,5 triệu đồng/tạ, tăng khoảng 1,5- 2 triệu đồng/tạ so với tháng trước.

Giá heo tăng mạnh và đảm bảo người nuôi có lãi khoảng 1 triệu đồng/tạ, tuy nhiên số hộ còn heo để bán thời điểm này không nhiều, do phần lớn đã bán tháo và chấp nhận lỗ nặng trong thời gian trước”.

Tại Vĩnh Long, Đồng Tháp… giá heo hơi tăng lên từ 4- 4,2 triệu đồng/tạ, nhưng nhiều hộ nuôi chỉ biết ngậm ngùi luyến tiếc vì số lượng heo tới lứa đã bán hết lúc giá rẻ bèo.

Sở NN-PTNT các tỉnh ĐBSCL cho biết, giá heo tăng là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên tăng nhanh quá cũng khiến nhiều hộ lo ngại về tính bền vững. Vì vậy, phần lớn các hộ chăn nuôi hiện nay chưa vội tái đàn, mà tiếp tục theo dõi thông tin thị trường. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp khuyến cáo người nuôi chuyển dần từ nuôi nhỏ lẻ sang nuôi mô hình trang trại, có đầu tư giống mới, công nghệ mới và liên kết với các doanh nghiệp sản xuất thức ăn, thuốc thú y, doanh nghiệp tiêu thụ… nhằm đảm bảo phát triển ngành chăn nuôi bền vững, tránh rủi ro…

Tin cùng chuyên mục