Gia Lai: Đổ xô trồng tiêu giống mới

Sau khi tiêu đen chết hàng loạt, rớt giá, nhiều người dân huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đang ồ ạt chuyển sang trồng giống tiêu lốt vì nghe đồn loại tiêu này có khả năng kháng bệnh, thu hoạch quanh năm, năng suất cao.

(SGGP).- Sau khi tiêu đen chết hàng loạt, rớt giá, nhiều người dân huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đang ồ ạt chuyển sang trồng giống tiêu lốt vì nghe đồn loại tiêu này có khả năng kháng bệnh, thu hoạch quanh năm, năng suất cao.

Theo tìm hiểu, quả tiêu lốt có hình thuôn dài, vị không cay bằng tiêu đen và có mùi thơm đặc trưng. Hiện giống tiêu lốt được mua từ TPHCM, Bình Phước, có gia đình ở huyện đã trồng đến 2.000 trụ.

Theo ông Nguyễn Văn Hợp, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Chư Sê, tiêu lốt chỉ mới được dân trồng thử tại địa phương. Bước đầu nhận thấy cây phát triển tốt, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây. Tuy nhiên, do thị trường còn hạn chế nên bà con không nên mở rộng diện tích.

Còn theo ông Hà Ngọc Uyển, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai, người dân không nên vội vàng trồng và nhân rộng giống tiêu lốt này khi chưa được nghiên cứu, khảo nghiệm để đánh giá.

HỮU PHÚC

Tin cùng chuyên mục