Gia Lai hỗ trợ người bán hàng rong, xe ôm gặp khó vì dịch Covid-19

Ngoài việc đón công dân từ vùng dịch về bằng máy bay, tỉnh Gia Lai cũng hỗ trợ các đối tượng như xe ôm truyền thống, bốc vác, người bán hàng rong… bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn với số tiền 1,5 triệu đồng/người.

Tỉnh Gia Lai đón công dân từ TPHCM về bằng máy bay
Tỉnh Gia Lai đón công dân từ TPHCM về bằng máy bay

Ngày 25-7, ông Hồ Phước Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã ký quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và lao động đặc thù, làm một trong các công việc gồm: bán hàng rong, buôn bán nhỏ, thu gom phế liệu không có địa điểm cố định, bốc vác, vận chuyển hàng hóa bằng xe ba gác và xe thô sơ, xe ôm truyền thống, lái xe, phụ xe vận chuyển hành khách, tự làm hoặc làm thuê tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, thợ uốn tóc, cắt tóc, gội đầu, nhân viên xoa bóp y học, bấm huyệt, giác hơi, bán lẻ vé số lưu động…

Gia Lai hỗ trợ người bán hàng rong, xe ôm gặp khó vì dịch Covid-19 ảnh 1 Việc đón công dân từ vùng dịch trở về được tỉnh Gia Lai triển khai rất chu đáo

Mỗi đối tượng được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ. Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người. Nguồn kinh phí hỗ trợ đối với người bán lẻ vé số lưu động được đảm bảo từ chi phí sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Gia Lai. Các đối tượng còn lại được hỗ trợ từ nguồn ngân sách địa phương. Đối với TP Pleiku, tỉnh hỗ trợ 50% ngân sách, thành phố hỗ trợ 50%. Đối với 2 thị xã và các huyện còn lại, tỉnh hỗ trợ 70%, cấp huyện hỗ trợ 30%.

Không chỉ chi hỗ trợ cho những người gặp khó trong dịch, vừa qua, tỉnh Gia Lai cũng đã có nhiều động thái kịp thời, tích cực trong việc giúp đỡ người dân về quê tránh dịch. Cụ thể, ngày 23-7, tỉnh này phối hợp với các đơn vị tổ chức đón 192 công dân từ vùng dịch ở Bình Dương và TPHCM (trong tổng số 1.000 người) về địa phương bằng máy bay. Việc đưa công dân từ vùng dịch trở về được triển khai chặt chẽ, chu đáo, tuân thủ đầy đủ quy định phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục