Gia Lai khó xử lý vụ “khắp làng đốt pháo“

Qua kiểm tra, xác minh, ngành chức năng huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) thừa nhận trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn xã Ia Tô có xảy ra tình trạng đốt pháo nhưng rất khó phát hiện, xử lý.

Pháo hoa được đốt sáng rực trong đêm giao thừa đón chào năm mới 2018 tại xã Ia Tô
Pháo hoa được đốt sáng rực trong đêm giao thừa đón chào năm mới 2018 tại xã Ia Tô

Ngày 6-3, Văn phòng UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, ông Dương Mah Tiệp, Chủ tịch UBND huyện vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin “Gia Lai: Bất chấp lệnh cấm, khắp làng đốt pháo” mà Báo SGGP Online phán ánh.

Theo đó, so với cùng kỳ năm 2017, tình hình sử dụng pháo diễn ra trên địa bàn huyện Ia Grai nhiều hơn. Việc người dân tự tìm mua pháo để đốt vào đêm giao thừa còn diễn ra ở nhiều nơi trong huyện.

Trước thông tin mà Báo SGGP Online phản ánh, UBND huyện Ia Grai đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, báo cáo để làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra tình trạng đốt pháo.

Pháo hoa được đốt sáng rực trong đêm giao thừa đón chào năm mới 2018 tại xã Ia Tô

Qua kiểm tra, xác minh của ngành chức năng huyện Ia Grai, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tại xã Ia Tô có xảy ra tình trạng đốt pháo, chủ yếu là pháo hoa, tập trung ở khu dân cư hai bên tỉnh lộ 664 như báo chí đưa tin.

Tuy nhiên, người dân để pháo ở rìa đường đốt, sau đó bỏ đi, khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì không phát hiện được đối tượng nào đã đốt pháo và pháo cũng đã nổ xong nên khó khăn trong việc phát hiện, xử lý.

Theo điều tra, lượng pháo mà người dân sử dụng chủ yếu được mua từ các địa phương khác hoặc một số gia đình đi làm ăn xa mang về sử dụng không phải do tàng trữ từ trước.

Như đã thông tin, trước và sau khi giao thừa đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, rất đông người dân ở xã Ia Tô (huyện Ia Grai) đua nhau đốt pháo khiến nhiều người bất an.

Ngay từ tối 15-2, trước khoảnh khắc giao thừa chào năm mới khoảng vài tiếng, khắp nơi trong xã Ia Tô, người dân liên tục đốt pháo, hàng loạt tiếng nổ lớn khiến nhiều người giật mình.

Đến trước và sau khi khoảnh khắc giao thừa sang năm mới Mậu Tuất 2018, pháo hoa được người dân sống gần khu vực này liên tục được bắn lên trời. Tiếng nổ lớn kèm theo ánh sáng của pháo hoa khiến cả một vùng trời rực sáng.

Tin cùng chuyên mục