Gia Lai: Truy bắt nhóm thanh niên tấn công cảnh sát giao thông

Khi bị lập biên bản vi phạm hành chính, các đối tượng bao vây cảnh sát giao thông, sau đó tấn công làm 2 chiến sĩ công an giao thông bị thương.

 

Ngày 23-5, Công an huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) vẫn đang tiếp tục điều tra, truy bắt nhóm đối tượng đã tham gia hành hung các chiến sĩ thuộc đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Phú Thiện bị thương vào chiều tối ngày 21-5.

Điều tra ban đầu cho thấy, vào chiều ngày 21-5, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Phú Thiện gồm 4 người, trong đó có 3 người thuộc đội Cảnh sát giao thông và 1 người thuộc đội Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp tiến hành tuần tra trên tuyến quốc lộ 25. Đến khoảng 17 giờ 10 cùng ngày, khi tổ tuần tra đến đoạn thôn Thanh Bình, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện thì phát hiện có 3 thanh thiếu niên gồm Kpă Yan (19 tuổi), Siu Dam (17 tuổi) và Rcom Chang (23 tuổi, cùng trú tại thôn Plei Đáp, xã Ayun Hạ) đang đi trên chiếc xe máy độ BKS 81R1 - 3939 và cùng không đội nón bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên các đối tượng vi phạm không chấp hành mà rồ ga bỏ chạy.

Thấy thế,  Trung úy Lâm Quang Mạnh và chiến sĩ Trần Anh Nam đi trên xe mô tô bám theo. Khi đến khu vực thôn Plei Đáp thì các đối tượng để xe lại rồi bỏ đi. Lát sau, ba đối tượng này gọi một số đối tượng khác đến vây các cán bộ chiến sĩ công an khi bị yêu cầu lập biên bản.

Trong lúc giằng co, các đối tượng đã giật mũ bảo hiểm và gậy điều khiển giao thông rồi dùng gậy gỗ đánh tới tấp vào lực lượng Công an. Khi lực lượng Công an huyện và Công an xã Ayun Hạ đến thì các đối tượng nhanh chân trốn thoát.

Hậu quả, Trung úy Mạnh bị thương vùng đầu phải khâu 3 mũi, chiến sĩ Nam bị xây xát nhẹ đã được đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện. Ngay sau khi gây án, các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.
Hiện Công an huyện đã mời một số đối tượng có liên quan để phục vụ công tác điều tra đồng thời tiến hành vận động gia đình kêu gọi các đối tượng ra đầu thú

Tin cùng chuyên mục