Giả nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Ngày 20-4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Phan Thị Huyền (31 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hình phạt là 20 năm tù.
Bị cáo Phan Thị Huyền tại phiên tòa
Bị cáo Phan Thị Huyền tại phiên tòa

Theo cáo trạng, do không có nghề nghiệp, lại nợ nần chồng chất, nên Huyền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để tiêu xài và trả nợ.

Từ năm 2014 đến tháng 5-2015, Huyền đã thực hiện hành vi với các thủ đoạn gian dối như: tự trang bị đồng phục công sở có logo cài áo, giới thiệu bản thân là nhân viên Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và có khả năng mua bán nhà đất đang bị ngân hàng phát mãi với giá rẻ hơn giá thị trường.

Đồng thời Huyền mua và sử dụng con dấu giả, thuê một đối tượng khác làm hồ sơ tài liệu giả mạo cơ quan, tổ chức bằng thiết bị công nghệ tin học văn phòng rồi sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt hơn 11,3 tỷ đồng của 10 người thông qua các giao dịch chuyển nhượng nhà đất, góp vốn mua đất, xin việc làm.

Bị can bị bắt từ ngày 19-5-2015 đến ngày 28-5-2015 được cho tại ngoại do nuôi con nhỏ, hiện đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tin cùng chuyên mục