Giá thực phẩm giảm 40%

Chiều 12-6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện nay giá các loại thịt, thực phẩm trong cả nước đang giảm mạnh. Trong đó, giá thịt heo hiện đã giảm tới 17%-18% so với tháng 1-2012, giá thịt gia cầm giảm 20%-25%, đặc biệt giá trứng đã giảm 40%.

(SGGP).- Chiều 12-6, ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết hiện nay giá các loại thịt, thực phẩm trong cả nước đang giảm mạnh. Trong đó, giá thịt heo hiện đã giảm tới 17%-18% so với tháng 1-2012, giá thịt gia cầm giảm 20%-25%, đặc biệt giá trứng đã giảm 40%.

Nguyên nhân do nhu cầu về thực phẩm giảm rất mạnh, ở các bếp ăn tập thể, khu công nghiệp có nơi giảm 30%-40%. Trong khi đó, nguồn thịt xuất khẩu đang gặp khó khăn do Trung Quốc tăng cường kiểm soát thịt nhập khẩu qua đường tiểu ngạch. 

Ông Sơn cho biết, do giá giảm, nhu cầu tiêu thụ thịt giảm nên từ đầu năm tới nay, lượng thịt nhập ngoại không đáng kể nhưng tới cuối năm thì có thể lại phải lo chuyện nhập thịt để bình ổn giá vì người chăn nuôi bỏ đàn, treo chuồng trại.


PH.VĂN

Tin cùng chuyên mục