Giá tiêu dùng tại Hà Nội tăng 0,22%

SGGPO
Cục Thống kê thành phố Hà Nội vừa cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 - tháng giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - tăng 0,22% so với tháng trước và tăng 3,92% so bình quân cùng kỳ.

Mặt hàng hoa và cây cảnh đã “kéo” chỉ số giá nhóm hàng hóa dịch vụ khác tăng 0,22%

Mặt hàng hoa và cây cảnh đã “kéo” chỉ số giá nhóm hàng hóa dịch vụ khác tăng 0,22%

Cụ thể, hầu hết các nhóm hàng đều tăng giá, trừ nhóm giao thông và nhóm bưu chính viễn thông).

Sau mấy tháng liên tục có chỉ số giảm, tháng này, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống trong tháng 1 đã tăng trở lại 0,92% so với tháng trước, là nhóm có chỉ số tăng cao nhất. Hầu hết các mặt hàng lương thực, thực phẩm như thịt lợn, gia cầm, thịt bò, các loại thủy sản tôm cua cá… đồng loạt tăng giá, một số loại rau củ tăng mạnh như rau muống, khoai tây, cà chua. Nhu cầu đi du lịch, nghỉ ngơi và giải trí tăng mạnh nên khiến cho chỉ số giá nhóm văn hóa giải trí du lịch có tốc độ tăng đáng kể là 0,78%.

Mặt hàng hoa và cây cảnh do nhu cầu tăng trong dịp Tết nên đã “kéo” chỉ số giá nhóm hàng hóa dịch vụ khác, nhưng không quá cao, chỉ ở mức 0,22% so với tháng trước.

Riêng giá xăng dầu trong nước liên tục giảm khiến cho chỉ số nhóm xăng dầu diezen giảm mạnh (6,89%) so với tháng trước, làm cho nhóm giao thông giảm 2,92% so với tháng trước. Hiện giá xăng E5 có giá là 16.270đ/lít, xăng A95 có giá là 17.750đ/lít. Giá dầu diezen 0.05S hiện có giá là 14.900đ/lít.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Dấu hiệu ổn định trên thị trường tiền tệ

Theo ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc Phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân (Công ty Chứng khoán SSI), tháng 1-2019, thị trường tài chính, tiền tệ đón nhận nhiều thông tin tích cực và dấu hiệu ổn định đã quay trở lại.

Thị trường

Xoài Việt Nam đủ tiêu chuẩn sang Mỹ

Chiều 18-2 tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tổ chức lễ công bố xuất khẩu xoài Việt Nam vào thị trường Mỹ. 

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Long An giảm nghèo bền vững

Theo Sở LĐTB-XH tỉnh Long An, từ năm 2016 đến nay, để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 (theo Quyết định số 1722/QĐ-TTg ngày 2-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ), tỉnh đã tích cực đẩy mạnh triển khai áp dụng các chính sách, chương trình, dự án hỗ trợ giảm nghèo để tạo điều kiện cho hộ nghèo trong tỉnh ổn định đời sống, phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo. 

Thông tin kinh tế