Giải cứu 2 bé gái nghi bị “bắt cóc” đòi 50 ngàn USD tiền chuộc

Công an TPHCM vừa tiến hành giải cứu thành công 2 bé gái nghi bị “bắt cóc” đòi tiền chuộc lên tới 50 ngàn USD.

Ngày 10-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM cho biết vừa giải cứu thành công 2 bé gái tên là Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi, cùng ngụ quận 11) nghi bị “bắt cóc” đòi tiền chuộc ở khu vực. Đáng nói số tiền các đối tượng yêu cầu lên tới 50 ngàn USD. Đồng thời, công an đang tiến hành đưa nhiều người có liên quan đến vụ việc về trụ sở để điều tra làm rõ vụ việc.

Giải cứu 2 bé gái nghi bị “bắt cóc” đòi 50 ngàn USD tiền chuộc ảnh 1 Hai bé gái được giải cứu đưa về trụ sở công an. 

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 7-3, anh Trần H. (là cha của 2 bé gái M.A và B.N) không thấy 2 người con gái đi học trở về nhà như mọi ngày nên anh cùng người thân tìm kiếm nhưng không được.

Sáng 9-3, mẹ của anh H. nhận được 1 đoạn clip hình ảnh của cháu B.N kèm tin nhắn với nội dung đòi tiền chuộc 50.000 USD.

Người mẹ anh H. quá hoảng sợ nên đã đưa cho anh cùng người thân và đến công an trình báo sự việc.

Tiếp nhận vụ việc, Công an quận 11 đã báo cáo toàn bộ lên Ban giám đốc Công an TPHCM. Bằng nghiệp vụ, Công an TPHCM đã xác định 2 bé gái con của anh H. ở tại 1 căn nhà trọ ở quận Bình Tân. Lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu thành công 2 bé gái. Thời điểm giải cứu trong nhà trọ còn có người giúp việc của gia đình anh H. tên là D.

Qua làm việc với người giúp việc, Công an xác định bà H. (là Việt kiều Mỹ) là người có liên quan nên đã triệu tập để làm việc. Tuy nhiên, bà H. không thừa nhận là người lên kịch bản “bắt cóc” 2 cháu bé mà có người khác đằng sau.

Hiện công an TPHCM đang tiến hành điều tra, củng cố chứng cứ, làm rõ vụ án và đảm bảo đúng quy trình tố tụng hình sự vì người có liên quan mang quốc tịch nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục