Giải cứu 3 người trong vụ cháy nhà ở quận 3

Tối ngày 24-4, Công an quận 3 phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ cháy căn nhà 5 tầng ở khu vực.
Ngọn lửa phát ra từ tầng 5 của căn nhà. Ảnh: C.T.
Ngọn lửa phát ra từ tầng 5 của căn nhà. Ảnh: C.T.

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ cùng ngày, người dân phát hiện khói lửa bốc cháy dữ dội ở tầng 5 của căn nhà 5 tầng ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM. Lúc này, người dân hô hoán cho những người trong nhà.

Nghe tiếng hô hoán những người trong căn nhà tìm cách tháo chạy tán loạn ra bên ngoài. Một số người bên trong căn nhà bị mắc kẹt kêu cứu.

Do ngọn lửa bốc cháy từ trên cao nên công tác chữa cháy gặp khó khăn. Nhiều người dân sinh sống bên cạnh lo sợ cháy lan nên tìm cách di chuyển ra khu vực an toàn.

Giải cứu 3 người trong vụ cháy nhà ở quận 3 ảnh 1 Lực lượng chức năng phong toả hiện trường. Ảnh: C.T.

Nhận tin báo, Công an quận 3 phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC TPHCM đã điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng và hàng chục cán bộ chiến sĩ có mặt ở hiện trường để tiến hành chữa cháy.

Giải cứu 3 người trong vụ cháy nhà ở quận 3 ảnh 2 Lực lượng chức năng chữa cháy ở hiện trường. Ảnh: C.T.

Các tuyến đường lân cận được CSGT và lực lượng chức năng địa phương phong tỏa nghiệm ngặt, hỗ trợ công tác chữa cháy. Lực lượng PCCC tiếp cận giải cứu thành công 3 trẻ em ra ngoài an toàn.

Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy. Vụ cháy khiến nhiều vật dụng ở tầng 5 của căn nhà nói trên bị lửa thiệu rụi, làm hư hỏng. Các bức tường của một số nhà dân sát bên cũng bị cháy xém.

Giải cứu 3 người trong vụ cháy nhà ở quận 3 ảnh 3 Cận cảnh vị trí cháy tại căn nhà 492 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, quận 3. Ảnh: THU HƯỜNG
Giải cứu 3 người trong vụ cháy nhà ở quận 3 ảnh 4 Nơi xảy ra đám cháy. Ảnh: THU HƯỜNG
Nơi xảy ra vụ cháy là quán cháo gà. Thời điểm xảy ra cháy, có người ở phía trên nhưng đã nhảy sang nhà bên cạnh an toàn, khách trong quán cháo gà cũng nhanh chóng thoát ra ngoài. Rất may đám cháy không gây thiệt hại về người. Vụ cháy xảy ra vào giờ cao điểm nên các phương tiện lưu thông qua các tuyến đường quanh khu vực này rất khó khăn.
Nguyên nhân ban đầu gây ra đám cháy được xác định do chập điện.

Tin cùng chuyên mục