Giải cứu con nợ 9X bị nhóm giang hồ bắt cóc, đánh đập

Sau khi anh Hoàn thua nợ tiền cá cược đá bóng 80 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Nhóm đối tượng tìm tới nơi ở rồi khống chế bắt cóc đưa đi nơi khác đánh đập yêu cầu người thân trả nợ…
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 27-12, Công an quận Gò Vấp, TPHCM đang tạm giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng (SN 1990), Nguyễn Hữu Thế (SN 1993), Bùi Văn Tuyệt (SN 1990), Nguyễn Văn Hai (SN 1992, cùng ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra sơ bộ, Thế và anh Lê Công Hoàn (SN 1994, ngụ tỉnh  Khánh Hòa, trú quận 4) có quen biết với nhau. Anh Hoàn mê cá độ bóng đá nên có ghi qua Thế. Thế nhận kèo đặt cược của anh Hoàn rồi liên hệ với đối tượng tên Bứ (chưa rõ lai lịch) để đặt cược và hưởng chênh lệch.

Sau một thời gian chơi, anh Hoàn thua và mắc nợ Thế số tiền là 80 triệu đồng. Thế nhiều lần đòi nhưng anh Hoàn khất nợ. Thế không có tiền trả cho Bứ nên Bứ yêu cầu Thế phải tìm nơi anh Hoàn ở và cho nhóm đàn em tới gặp nói chuyện. Thế biết anh Hoàn ở quận 4 nên báo cho Bứ.

Chiều ngày 22-12, Thế cùng 4 đàn em của Bứ đi ô tô tới gặp anh Hoàn ở tại chung cư quận 4 để đòi tiền. Sau một lúc nói chuyện, anh Hoàn không có tiền trả nên chúng khống chế ép lên ô tô đưa về quận 12 đánh đập và yêu cầu trả nợ.

Nhóm đánh đập rồi chụp hình thương tích gửi về cho người thân của anh Hoàn yêu cầu trả nợ. Tiếp đó, nhóm chở anh Hoàn tới 1 căn nhà trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp để giam lỏng và đánh đập.

Sáng ngày 23-12, người thân anh Hoàn cầm 7 triệu đi gặp nhóm của Thế để trả nợ và xin trả sau số tiền còn lại nhưng không được chúng chấp nhận. Vì lo sợ nhóm đánh đập anh Hoàn nguy hiểm tới tính mạng nên người thân đã báo công an. Đồng thời, người thân hứa chiều cùng ngày sẽ giao đủ số tiền.

Công an vào cuộc điều tra và xác định nhóm đối tượng đang ở căn nhà trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp. Khi người thân của anh Hoàn đi gặp thì trinh sát công an đã ập vào khống chế và giải cứu thành công anh Hoàn.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục